Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh

Để cải thiện chức năng cho gan bạn hãy chăm ăn những loại thực phẩm dưới đây.
 
Ngày càng có nhiều người gặp vấn đề với gan - một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể bạn. Chính vì thế, hãy chăm ăn các loại thực phẩm dưới đây để gan khỏe nhé!
 

Uống nhiều nước

 
Bạn cũng nên cố gắng uống từ 8-10 ly nước tinh khiết mỗi ngày. Nó là cách duy nhất giúp gan của bạn có thể thải chất độc ra khỏi cơ thể. 
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh1
 

Ăn đều cam, quýt, bưởi 

 
Cam và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods... rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magiê, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe. Chưa hết, các chất chống oxy hóa trong cam, quýt còn giúp "làm sạch" kí sinh trùng trong gan, đào thải các độc tố trong gan rất tốt. 
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh2
 
Còn, bưởi chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.
 
Chính vì vậy, hãy chăm ăn các loại trái cây này để giúp gan khỏe mạnh nhé.
 

Ăn rau họ cải 

 
Rau họ cải bao gồm các loại rau: rau lá xanh, củ cải, cà rốt, cải bắp, cải xoăn... Các loại rau này sẽ giúp xây dựng lại các mô gan, đồng thời giúp giải độc cho gan. 
 

Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh3
 

Uống nước chanh

 
Quả chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh4
 
Bạn nên uống nước chanh ấm buổi sáng (nước ấm trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ chất thải độc hiệu quả.
 

Quả bơ

 
Quả bở có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan tổng thể. Ngoài ra, trong quả bơ còn có một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh5
 
Ngoài ra, loại quả này có lợi cho việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan tránh được một loại độc tố mạnh mẽ (galactosamine). Bạn chỉ cần ăn 1-2 quả bơ một tuần là đã đủ để gan khỏe mạnh hơn rồi nhé!
 

Nghệ và bồ công anh

 
Nghệ và bồ công anh đều được coi là rất hữu ích trong việc làm sạch và bảo vệ gan. Đây được coi là hai thảo dược giải độc cho gan một cách tự nhiên và hữu hiệu. Bạn có thể dùng rễ bồ công anh tươi đun nước làm trà uống hàng ngày và chăm ăn các món ăn nghệ là đủ để bảo vệ gan của bạn. 
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh6

Quả táo

 
Táo hoặc nước táo giúp "làm sạch" gan bởi vì nó có khả năng giải độc tố khỏi cơ thể. Thậm chí, nước ép táo có chứa axit malic còn có thể hòa tan sỏi mật trong cơ thể bạn.
 
Trong táo còn có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh7
 

Củ cải và cà rốt

 
Trong củ cải và cà rốt có chứa beta carotene, đây là chất có khả năng kích thích các tế bào gan hoạt động tốt hơn. Chính vì thế, bạn nên chăm ăn cà rốt và củ cải để gan khỏe mạnh và làm tốt chức năng của mình.
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh8
 

Tỏi 

 
Tỏi cũng được xem là loại thực phẩm tuyệt vời để làm sạch gan bởi vì nó chứa các chất có khả năng kích hoạt các enzym trong gan hoạt động tốt hơn.
 
Những loại thực phẩm giúp gan của bạn khỏe mạnh9
  (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: