Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

5 bệnh có thể mắc do ăn nhiều đường

  Bạn thắc mắc vì sao phải cắt giảm đường, một loại gia vị ưa dùng của nhiều gia đình? Sau đây là những nguyên nhân

Chúng ta càng ngày càng tiêu thụ nhiều đường, vì không thể vượt qua những cám dỗ với chiếc bánh kem ngon tuyệt, thanh kẹo sô-cô-la ngọt ngào hay ly nước ngọt mát lành. Thế nhưng đằng sau những vị ngọt ngào quyến rũ ấy lại ẩn chứa nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

5 bệnh có thể mắc do ăn nhiều đường1
 
Đường là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn hằng ngày
 

Bệnh tim mạch

 
Đường có thể gây nhiễm trùng lợi, nếu nhiễm trùng này lặp lại nhiều lần sẽ thúc đẩy sự phát triển bệnh liên quan đến động mạch vành. Mặt khác, đường trong máu cao dễ dẫn đến xơ vữa động mạch gây các bệnh tim. Các nhà nghiên cứu thống kê, hàng năm 21% người bị bệnh tim thiếu máu cục bộ có nguyên nhân do tăng đường huyết.
 

Lão hóa da


5 bệnh có thể mắc do ăn nhiều đường2  
Nhưng nó có thể khiến chị em xấu hơn và yếu đi
 
Các chuyên gia cho biết, trong cơ thể có một quá trình kết hợp giữa đường với các protein hình thành nên những phân tử gây hại cho collagen và elastin (protein giữ cho da săn chắc và đàn hồi). Bạn ăn càng nhiều đường, các phân tử này càng nhiều. Khi collagen và elastin bị hư hỏng, da sẽ hình thành nếp nhăn.
 

Gây stress

 
Lúc bạn ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể. Tuy nhiên, lượng đường chỉ cao tạm thời và sẽ hạ nhanh sau đó. Điều này làm cho cơ thể giải phóng ra hoóc môn để đường trong máu trở lại mức tối ưu. Trong đó có những hoóc môn gây stress như adrenaline, cortisol và epinephrine. Những hoóc môn này làm cho bạn cảm thấy khó chịu và căng thẳng. Vì vậy, bạn hãy học cách kiềm chế trước những món ăn ngọt ngào đó.

5 bệnh có thể mắc do ăn nhiều đường3  
Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến cả tính tình của bạn
 

Mắc bệnh răng miệng

 
Sau khi ăn thực phẩm chứa đường, glycoprotein (kết hợp giữa carbohydrate và protein) dính chặt lên răng tạo mảng bám. Lúc đó, hàng triệu vi khuẩn sẽ tấn công lên mảng bám gây sâu răng.
 

Nguy cơ béo phì, tiểu đường


5 bệnh có thể mắc do ăn nhiều đường4
 
Hãy giảm lượng đường mà bạn tiêu thụ ngay từ hôm nay để có được cơ thể khỏe mạnh
 
Đường nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo. Nếu bạn ăn nhiều đường nhưng ít vận động dễ có nguy cơ béo phì, tiểu đường. Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn càng dùng nhiều thức ăn có lượng glycemic cao thì nguy cơ béo phì, tiểu đường sẽ càng cao và còn liên quan đến một số bệnh ung thư.
 
 (Webphunu.net) -

Không có nhận xét nào: