Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

7 cách hữu ích giúp bạn bớt ghen tuông

Nếu là người hay ghen, chắc chắn bạn sẽ phải tìm cách bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của mình, bởi sự ghen tuông có thể phá hỏng tình yêu của bạn. Vậy có những cách nào để hạn chế sự ghen tuông quá mức, hãy cùng  tìm hiểu nhé

 BotGhenTuong 
 Bạn nên lý trí
 
Trước hết, người mắc “chứng hoạn thư” nên cố gắng tìm hiểu rõ mọi nguyên nhân dẫn đến sự ghen tuông. Bạn không cần tốn nhiều thời gian để làm việc này. Hãy dành một vài giờ hoặc một vài ngày để liệt kê những nguyên nhân khiến bạn nổi cơn ghen, bạn sẽ thấy có nhiều thứ không đáng để quan tâm. 


Khi nhận ra sự ghen tuông của bạn là vô cớ, bạn nên ghi chú lại để nhắc nhở mình những lúc không kiểm soát được cảm xúc. 
 
Tin tưởng người đàn ông của bạn 

Bạn thường thấy căng thẳng, bực bội khi nhìn thấy một cô gái nào đó tán tỉnh người yêu của bạn. Điều này chẳng dễ chịu chút nào. Hơn thế nữa nhiều cô nàng còn chủ động, thậm chí công khai theo đuổi chàng trai của bạn nhưng đây không phải là lý do để bạn buồn bã.

Hãy cố gắng tập trung vào mặt tích cực của vấn đề, điều này cho thấy người đàn ông của bạn rất lôi cuốn. Chẳng phải bạn sẽ rất vui sướng khi nhận ra rằng mình có bạn trai bảnh bao và quyến rũ. Hãy nhớ rằng sự tin tưởng sẽ giúp bạn tạo dựng một tình yêu mãnh liệt và bền lâu. Thực tế là bạn không thể lúc nào cũng kiểm soát người yêu nên điều bạn cần làm là hãy giữ bình tĩnh và tin tưởng anh ấy.

Tìm nguyên nhân khiến bạn có cảm giác thiếu an toàn

Hầu hết các trường hợp ghen tuông đều bắt nguồn từ cảm giác thiếu an toàn. Nếu bạn cho rằng xung quanh anh ấy luôn có những đồng nghiệp, bạn bè vừa xinh đẹp vừa quyến rũ hơn bạn, cảm giác ghen tỵ sẽ khiến bạn bực tức. 

 Những lúc như vậy, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn có cảm giác thiếu an toàn cũng như tập trung vào ưu điểm khiến bạn trở thành người đặc biệt của anh ấy. Hãy tự tin về bản thân và đừng bao giờ để cảm xúc bị chi phối bởi những suy nghĩ thiếu tích cực ấy.

Lãng quên quá khứ 

Khi bước vào cuộc hẹn hò mới, kinh nghiệm của những mối tình trước có thể sẽ rất hữu ích cho bạn dù mối tình đó chỉ mang đến cho bạn những ký ức buồn. Bạn nên xem xét những sai lầm gặp phải trước đây để tránh lặp lại trong tương lai. 

Tuy nhiên, khi bạn gặp một chàng trai mới và thấy thực sự yêu anh ấy thì đừng nên để quá khứ ảnh hưởng đến mối quan hệ với chàng. Có thể trước đây, người yêu cũ từng lừa dối bạn nhưng đừng vì thế mà luôn có suy nghĩ người yêu hiện tại cũng sẽ làm như vậy. Không phải người đàn ông nào cũng mang “họ Sở” đâu bạn nhé.
 
Dành nhiều thời gian cho nhau 

Do hoàn cảnh nên nhiều cặp đôi không thể dành nhiều thời gian cho nhau. Có thể do khoảng cách địa lý hay đơn giản là do công việc của bạn quá bận bịu. Khi không thể gặp nhau thường xuyên, giữa các cặp đôi hay xảy ra tranh cãi, trong đó ghen tuông là lý do chính

 Vậy nên dù có bận bịu, bạn hãy cố gắng dành nhiều thời gian cho người yêu và trân trọng mọi khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Chắc chắn, điều này sẽ giúp tình yêu của cả hai thêm thắm thiết.

Tránh xa mạng xã hội
 
Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng với nhiều người, mạng xã hội là nguyên nhân chính khiến họ ghen tuông. Thực tế, có nhiều cô nàng luôn nghi ngờ bạn trai mình hẹn hò với người khác trên mạng xã hội. Để tránh những cuộc cãi vã gay gắt bạn nên từ bỏ mạng xã hội. Làm như vậy, rõ ràng bạn sẽ thắt chặt thêm tình cảm với nửa kia. Hơn nữa, bạn vẫn còn nhiều hình thức khác để giữ liên lạc với người thân và bạn bè mà.
 

Làm sáng tỏ những hiểu lầm

Bất kỳ cặp đôi nào cũng không thể tránh khỏi những căng thẳng và hiểu lầm. Nếu bạn nhận thấy người yêu có những hành vi kỳ lạ và những dấu hiệu cho thấy anh ấy đang lừa dối bạn, hãy nói chuyện thẳng thắn với chàng để tìm hiểu lý do. Làm sáng tỏ hiểu lầm là một cách hiệu quả giúp bạn xóa bỏ sự ghen tuông.

Hãy nhớ rằng bạn nên kiên nhẫn và suy nghĩ thấu đáo để tránh làm tổn thương người đàn ông của bạn.

Không có nhận xét nào: