Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Bí quyết chăm sóc da mùa hè cùng dầu oliu

Thời gian lý tưởng để chiêu đãi chính mình với các hoạt động ngoài trời, tắm biển và tắm nắng tuy nhiên phải làm sao để giữ làn da khỏi những tác động bỏng rát của cái nắng hè oi ả? Câu trả lời đơn giản đến bất ngờ: Dầu OLIU – thật vậy! 

Hãy nuông chiều bản thân với một phương pháp mới mẻ, nhẹ nhàng và dịu dưỡng.Làn da mùa hè sẽ được làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, làm mềm, làm dịu và làm đẹp với Dầu Oliu.



Làm sạch da với xà phòng Oliu 

Xà phòng làm từ dầu Oliu là phương thức làm sạch da tốt nhất.Trước khi người ta phát minh ra xà phòng, để làm sạch da người Ai Cập đã biết thoa dầu oliu lên da để hút chất bẩn rồi nhẹ nhàng lau sạch. Ở một vài nền văn minh khác, người ta trộn bột soda với dầu oliu để làm sạch và đó là công thức xà phòng nguyên thủy. 

Với tác dụng làm mềm và làm dịu, dầu oliu còn mang lại làn da mượt mà với độ ẩm cần thiết sau khi làm sạch. Giờ đây, bạn có thể tìm mua loại xà phòng chứa thành phần dầu oliu cùng với nhiều thảo dược thiên nhiên khác kết hợp với hương thơm tự nhiên để làm sạch da dịu nhẹ, phù hợp cho từng sở thích.



Tẩy tế bào chết với muối biển – đường nâu và dầu oliu

Bước tẩy da chết là một bước làm sạch quan trọng trong những tháng nóng nực.Cơ thể chúng ta liên tục đào thải một lượng lớn tế bào chết mỗi phút hàng ngày và nếu bỏ qua bước tẩy da chết này, làn da sẽ thật khô sần dù bạn có dùng bao nhiêu kem dưỡng ẩm đi nữa. Đối với da mặt, ta có thể trộn dầu oliu với đường nâu theo tỷ lệ ½ thìa đường vời 1 thìa oliu, xoa nhẹ nhàng lên da trong, tránh vùng da mắt, rồi rửa sạch với nước. Mỗi tuần 3 lần tẩy tế bào chết với công thức thiên nhiên này sẽ loại bỏ mụn đầu đen, mang đến làn da khỏe mạnh hơn. 

Đối với da toàn thân, chúng ta phải dùng công thức “thô ráp” hơn đó là kết hợp nửa chén dầu oliu với một thìa muối biển hạt, mát-xa da theo chiều kim đồng hồ rồi tắm sạch dưới vòi sen. Một cách khác là sử dụng xà phòng tẩy tế bào chết, một phương thức thiên nhiên khi kết hợp dầu oliu, hạt oliu nghiền, đại mạch để tẩy da chết cho mặt và toàn thân có tên Face and Body Foaming Scrub.

Dưỡng ẩm với dầu Oliu

Cứ thoải mái dùng dầu oliu cho mặt và cơ thể.Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc trộn cùng kem dưỡng ẩm để bôi lên da sau khi tắm hoặc tẩy tế bào chết.Luôn ghi nhớ bước dưỡng ẩm cần thiết này mỗi tối trước khi đi ngủ để trẻ hóa làn da sau mỗi đêm.Nhờ đâu mà dầu Oliu lại có tác dụng tuyệt vời đến vậy để nuôi dưỡng và làm mềm da?

•    Trong số các chất béo tự nhiên, dầu oliu có cấu trúc hóa học gần giống nhất với cấu trúc bã nhờn ở người– chất bôi trơn da tự nhiên. Sự tương đồng này giúp dầu thẩm thấu tốt vào da. Dầu oliu hoàn toàn an toàn, dễ thẩm thấu và có khả năng làm căng mọng da như ý.
 
•    Dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa như Hydroxyrosol và vitamin E, nó chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa thoái hóa tế bào.


•    Dầu Oliu không làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà trái lại thâm nhập nhanh chóng và không gây bóng nhờn trên da.


•    Dầu Oliu chứa Squalene giúp cải thiện độ đàn hồi, sức sống và độ sang da bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước.


Làm dịu cháy nắng với dầu Oliu

Khi da bị cháy nắng bỏng rát, dầu oliu được sử dụng như chất làm dịu vùng da bị tổn thương.Dù dầu oliu không được sử dụng như chất chống nắng, nó giúp ích nhiều để cải thiện làn da sau khi bị bỏng rát.Hãy hòa dầu oliu cùng nước, trộn đến khi quyện lại, thấm gạc và đặt lên vùng da bị tổn thương. Trong trường hợp bị bỏng rộp, đánh ran dầu oliu ấm với trà hoa cúc và thấm lên vùng da rộp nước.

Hãy dùng kem chống nắng cho da mặt và cổ trước khi ra ngoài trời hoặc tham gia các hoạt động bên ngoài. 

Làm đẹp đôi chân cùng dầu Oliu

Mùa hè là mùa của váy ngắn và quận sooc, hãy chú ý chăm sóc đôi chân dể thoải mái diện phong cách thời trang yêu thích. Sau chuyến đi biển, da bị cháy nắng và loang lổ do đi dép tông, hãy chà hoặc cọ bàn chân với hỗn hợp 3 muỗng canh dầu oliu, 3 muỗng canh mật ong, 1 muống canh đường nâu, một thìa cốt chanh.

 Hãy làm sạch chân với nước ấm trước khi chà xát, xoa bóp, cuối cùng là rửa sạch. Và luôn nhớ bôi kem dưỡng ẩm và tận hưởng sự mềm mại của đôi chân bây giờ nhé!

Còn một mẩu tin thú vị khác…

Chúng ta đều thấy công việc làm vườn mà không đeo bao tay bảo vệ sẽ khiến da tay sần sùi, móng tay gãy và các xử lý nhanh nhất và bôi trực tiếp dầu oliu để dưỡng da. 

Tuy vậy nếu công việc của bạn là thu hoạch trái oliu thì việc này là không cần thiết, hãy cứ cùng tay không mà hái lượm, da dẻ bạn được cải thiện ngay trong khi bạn miệt mài lao động. Cây oliu lại tặng chúng ta một món quà tuyệt vời nữa đó.

trích HANOLI

Không có nhận xét nào: