Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất


Dưới đây là những mẹo đơn giản nhất giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề.

1. Chanh

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất - Ảnh 1

Chữa hôi miệng với một trái chanh là 1 phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. 

Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Bạn thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng chỉ vài ngày.

2. Dầu cây tràm trà

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất - Ảnh 2

Dầu cây trà có tính chất sát trùng. Nó hoạt động như một chất khử trùng mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng có chứa dầu cây trà. Hoặc nhỏ một vài giọt dầu cây trà trên bàn chải đánh răng cùng với kem đánh răng hàng ngày của bạn.

Bạn thậm chí có thể lấy dầu cây trà, tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh với số lượng bằng nhau và trộn với một ly nước và sử dụng như nước súc miệng.

3. Thì là

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất - Ảnh 3


Thì là là một loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại cây gia vị này để loại bỏ hơi thở khó chịu. Lấy một thìa thì là và từ từ nhai. Thì là có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở có mùi.
Ngay việc nhai hạt cây thì là trộn với hạt của các hương liệu khác như đinh hương và bạch đậu khấu sau khi ăn những thực phẩm có mùi cũng có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc kiểm soát hơi thở khó chịu.
4. Mùi tây

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất - Ảnh 4

Rau mùi tây có chứa chất diệp lục thực sự có thể giúp kiểm soát mùi hôi của miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tây tươi và nhúng nó trong giấm. Hãy nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút. 
Hoặc bạn có thể ép lá mùi tây và nhâm nhi loại nước ép này bất cứ lúc nào bạn muốn hơi thở của mình trở nên the mát. Lá mùi tây cũng sẽ giúp ích trong việc tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

5. Giấm táo

Mẹo đơn giản trị chứng hôi miệng hiệu quả nhất - Ảnh 5

Do tính chất axit, giấm táo là một phương thuốc tuyệt vời trị chứng hôi miệng. Lấy một muỗng canh giấm táo pha loãng trong một cốc nước trước khi ăn. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng. Bạn cũng có thể súc miệng với giấm táo hòa với một cốc nước.

6. Cạo mặt trên của lưỡi khi đánh răng

Lưỡi thường phủ một lớp vi khuẩn do protein lên men đó chính là nguyên nhân sản xuất ra khí có mùi hôi. Cạo lưỡi của bạn khi đánh răng có thể đánh bật các vi khuẩn gây hôi miệng. Để cạo một cách an toàn, đặt cái thìa trên mặt sau của lưỡi của bạn và kéo nó về phía trước. Lặp lại bốn hoặc năm lần.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số mẹo đơn giản khác dưới đây:

- Sau bữa ăn, nhấm nháp cọng ngò tây hay các loại rau trang trí đồ ăn như húng quế, lá hương thảo. Các loại thảo mộc này khử mùi rất tốt.

- Táo, hoặc các loại trái cây tươi, cứng giòn như lê, cà rốt có nhiều chất xơ. Khi nhai, chúng tác động mạnh trong miệng giống như là động tác bạn đang cọ sạch miệng
.
- Xay nhuyễn và trộn các hạt gia vị: hồi, bạch đậu khấu, thì là với nhau, để gần các lọ muối, tiêu trên bàn ăn để sau khi ăn, lấy một nhúm nhỏ cho vào miệng nhai cũng là một cách để "khử" mùi tỏi, hành.

- Ăn nửa ly yaourt không đường có thể là cách cứu vãn đáng kể. Tốt hơn nữa là yaourt trộn trái cây: dưa, thơm, dâu tây...

- Uống nhiều nước lọc cũng là cách khử mùi khó chịu của thức ăn để lại. Tuyệt đối không dùng nước có cồn hay cà phê, hoặc sữa vì chúng sẽ làm hơi thở của bạn trở nên nặng mùi hơn.

- Sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần trà xanh trong trà xanh có một chất khử trùng tự nhiên.



Trứng cá cằm tố bệnh gì?
Trứng cá cằm tố bệnh gì?
 Cơ thể con người là một thể thống nhất, vì vậy nên đôi khi những biểu hiện trên da có thể giúp cho chúng ta đoán được một số bệnh trong cơ thể.
Nếu xuất hiện trứng cá cằm thì rất có thể người trong cuộc mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), do biến động hoóc-môn progesterone và testosterone. 

Thông thường trứng cá hay xuất hiện trước chu kỳ kinh nguyệt, nếu nghiêm trọng, nên tư vấn, khám bác sĩ bởi không loại trừ nguy cơ mắc hội chứng PCOS, căn bệnh ảnh hưởng 5 - 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản .

 Theo kinh nghiệm, hội chứng PCOS thường có triệu chứng phổ biến như trứng cá mặt, nhất là ở vùng mặt phía dưới, cằm. Đây là dạng mụn nội tiết gây nên bởi hàm lượng hoóc-môn testosterone cao, làm cho cơ thể sản xuất nhiều dầu và tạo mụn
.
Giải pháp: nếu có bất kỳ triệu chứng như đề cập nên đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu để phát hiện những bất thường của buồng trứng và hoóc-môn của cơ thể để có giải pháp can thiệp.

Không có nhận xét nào: