Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Những chuyện “ngoại tình tâm tưởng” nổi tiếng nhất thế giới

Vì cố không chạm được tới nhau, để giữ cho nhau những yên vui nên tình yêu của họ càng gây xúc động cho nhiều người đọc, người xem.
 Những cây cầu ở quận Madison
Những cây cầu ở quận Madison – Một lần và mãi mãi

Câu chuyện bắt đầu với cuộc gặp gỡ giữa Robert Kincaid – một phóng viên ảnh vốn đã quá quen với cuộc sống độc thân và Francesca Johnson – một phụ nữ Italy giản dị đã có gia đình. Vào một ngày tháng Tám năm 1965, khi Robert Kincaid đang trên đường đi tìm những cây cầu mái che cổ kính tại quận Madison – Iowa, Mỹ để làm tư liệu cho phóng sự ảnh “Những cây cầu ở quận Madison”, anh đã dừng chân trước cửa nhà Francesca để hỏi đường.

Chỉ năm giây trôi qua trong ánh nhìn nhau thôi, Francessca đã nhận ra rằng mình đã phải lòng người đàn ông ấy. Robert cũng bị cuốn vào người phụ nữ đã có gia đình này. Họ chỉ có 4 ngày yêu nhau, trong khi chồng và con Francessca đang đi tham gia hội trợ. Robert đã thổ lộ rằng ông muốn Francesca đi cùng mình. Nhưng Francesca rơi vào một sự dằng xé mãnh liệt và cuối cùng cô chọn cách ở lại bên chồng con.

Họ xa nhau nhưng mãi mãi chìm đắm trong thương nhớ và trân trọng nhau. Francesca lặng lẽ dõi theo những bài báo của Robert, tìm kiếm hình ảnh ông đã chụp trên các tờ tạp chí, nhưng cũng tuyệt đối tôn trọng Richard – người chồng hiện tại của mình – bằng cách không liên lạc gì thêm với Robert.

 Còn Robert vẫn luôn giữ lại những kỷ vật khi ở bên Francesca, tuyệt nhiên không có thêm một người đàn bà nào trong cuộc đời ông và đến lúc chết, di chúc của ông là gửi lại tất cả kỷ vật cho Francessca. Còn Farancessca lúc qua đời chỉ yêu cầu con cái hiểu tình yêu của họ và hãy hỏa tang xác bà và rắc tại cây cầu nơi đã gặp Robert – dù biết rằng theo phong tục địa phương, hỏa táng là một điều gây nhiều dị nghị.

Bởi thế, khi mới ra mắt, cuốn sách đã lập kỷ lục phát hành và lập kỷ lục cả 2 lần tái bản tiếp theo và bây giờ vẫn còn nhiều người tìm đọc.

Người tình – Càng xa cách, càng nhớ thương

Người tình
Cuốn tiểu thuyết “Người tình” của nữ nhà văn Marguerite Duras viết về một mối tình khắc cốt ghi tâm của chính bà và ông Huỳnh Thủy Lê, người giàu có nhất Sa Đéc, Việt Nam ngày xưa. Họ gặp nhau trên phà Mỹ Thuận. Chỉ qua vài lời bắt chuyện của Thủy Lê, họ bỗng thấy như thân quen từ thuở nào.

 Nhưng họ không thể công khai quan hệ bởi những ngáng trở về sắc tộc, giai cấp. Duras là một thiếu nữ da trắng “mẫu quốc”, sống trong gia đình mà bốn người phải sống nhờ vào đồng lương của người mẹ. Còn Huỳnh Thủy Lê lại là một công tử giàu có, được thừa hưởng cơ nghiệp gia đình và lại là dân thuộc địa.

Gia đình của Thủy Lê biết chuyện nên nhất quyết bắt con từ bỏ tình yêu “ngang trái” này và ép Thủy Lê kết hôn với người khác. Còn Duras cùng gia đình về Pháp trong một cuộc chia ly đầy nước mắt. Sau khi cưới vợ, Thủy Lê trở về với công việc kinh doanh. Ông và vợ có với nhau 5 đứa con 3 nhưng Thủy Lê vẫn luôn nhớ Duras. 

Khi đã ở tuổi thất thập, ông Thủy Lê quyết sang Pháp tìm gặp người tình thuở nào. Một ngày nọ, chuông điện thoại reo, bà Duras cầm máy, dù gần 50 năm đã trôi qua, bà vẫn nhận ra giọng Thủy Lê nhưng bà đã từ chối gặp và nước mắt rơi ràn rụa. Còn bên kia đầu dây, giọng Thủy Lê đang run lên: “Duras, anh yêu em và yêu em suốt đời”

Suckhoegiadinh

Không có nhận xét nào: