Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

10 loại trái cây "ngậm" hóa chất có thể khiến bạn bị ung thư

Những loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe nhưng lại thường bị dùng hóa chất để bảo quản nên lại trở thành thuốc độc.

Chạy theo lợi nhuận về kinh tế, nhiều người trồng và kinh doanh đã sử dụng hóa chất để ép trái cây mau chín và đẹp mắt. Chính vì thế, thay vì tốt cho sức khỏe, nhiều loại trái cây lại trở thành thuốc độc, tích tụ lâu dần khiến người ăn có thể bị ung thư. Bạn hãy cẩn trọng với các loại trái cây dưới đây nhé!
 

Quả nhãn

 
Quả nhãn muốn để được lâu thường phun lưu huỳnh giúp giữ đầu quả không bị hỏng và vỏ quả bóng đẹp. Đồng thời, khi ăn thịt bên trong có độ giòn, thịt nhãn cứng. Lưu huỳnh khi vào cơ thể gây cảm lạnh, tiêu chảy và ho nhiều.

Quả ngâm hóa chất
 

Dưa hấu

 
Người trồng dưa hấu thường phun rất nhiều thuốc trừ sâu, nếu những quả chưa đến ngày đã được hái thường ruột bên trong màu trắng nhờ, có mùi, ở giữa thường ủng và lớp sọc xanh bên ngoài không đều, mờ.

Quả ngâm hóa chất2
 

Dưa chuột

 
Người trồng dưa thường phun thuốc liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán. Thực tế, có người ăn dưa sau khi đã cẩn thận ngâm rửa bằng các loại dung dịch mà vẫn bị ngộ độc như thường.

Quả ngâm hóa chất3
 

Xoài Trung Quốc

 
Các loại xoài vàng, xanh bắt mắt đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và được người dân buôn ủ đất đèn, hóa chất thúc chín, chất chống thối để vận chuyển đi xa. Các loại xoài này có thể để thoải mái từ 1 đến 2 tháng mà không bị hỏng nhưng nó lại vô cùng độc hại với sức khỏe con người.
 
Quả ngâm hóa chất4

Hồng xiêm

 
Để quả hồng xiêm bắt mắt hơn, người bán thường ngâm quả qua một loại dung dịch được cho là bột sắt hòa với nước.
 
 
Quả ngâm hóa chất5
 

Đào

 
Loại đào tiên trái to thường bị ngâm với axit citric công nghiệp, để giữ vỏ màu đỏ, không dễ hư hỏng. Nếu vào trong cơ thể, dư lượng hóa chất này có thể gây tổn hại hệ thống thần kinh, gây ra các bệnh dị ứng, thậm chí ung thư.
 
Quả ngâm hóa chất6
 

 
Lê là loại quả thường nhanh hỏng nhưng nhờ có ngâm tẩm hoá chất, hoặc nhuộm thêm màu vàng hay tẩy trắng mà thời gian sử dụng kéo dài. Nhưng bạn dễ dàng nhận ra nếu khi mua ngửi thấy mùi lạ và khi cắt ra hương vị không tự nhiên.

Quả ngâm hóa chất7
 

Sầu riêng

 
Sầu riêng cũng là loại quả thường xuyên bị các chủ vựa dùng hóa chất để “ép”chín. Những loại hóa chất đó đa phần là có xuất xứ từ Trung Quốc, không nhẵn mác, không có cảnh bảo và không hướng dẫn sử dụng.
 
Quả ngâm hóa chất8
 

Mít

 
Tại các con phố ở Hà Nội và Thành phố HCM, mít được bán quanh năm ngày tháng. Để có được những quả mít căng tròn và múi mít thơm ngon, không ít “đầu nậu” đã dùng thủ đoạn như tiêm hóa chất vào mít để mít được lâu, nhanh chín và có màu bắt mắt.
 
Quả ngâm hóa chất9

Chuối

 
Quả chuối thường ngâm tẩm và dấm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp nhưng bên trong thường không ngọt, có vị chát. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.
 
Quả ngâm hóa chất10

Theo vtc.vn

Không có nhận xét nào: