Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Lợi ích của việc tạm xa nhau

Tạm xa nhau một thời gian không đồng nghĩa với chia tay. Điều này có thể giúp bạn nhận ra mình yêu thật hay chỉ là thinh thích đối phương.
 
Đó cũng là lúc bạn cần có khoảng thời gian của riêng mình, suy ngẫm và lắng nghe trái tim để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Có không gian cho riêng mình

Nếu đối phương là người quá chu đáo và ở bên người ấy khiến bạn cảm thấy ngộp thở, bí bách vì thiếu không gian cho riêng mình thì việc “tạm xa nhau” sẽ giúp bạn tìm lại được bầu trời của mình và suy nghĩ mọi thứ rõ ràng hơn.

Chia tay, người yêu,tạm chia tay, bạn gái, bạn trai, bạn đời, chọn người yêu, tình yêu
Ảnh: en.ameikanki

Tìm lại chính mình

Khi việc “tạm xa nhau một thời gian” được đưa ra từ bất kỳ phía nào, phản ứng đầu tiên của đối phương sẽ nghĩ rằng mối quan hệ thật sự chấm dứt. Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ lạc quan đó là cơ hội để nửa kia tìm lại được chính mình và họ sẽ kết nối với bạn theo cách họ muốn.

Thực hiện các ưu tiên của bản thân

Bạn và đối tác đều có những ưu tiên khác nhau trong cuộc sống. Đôi khi bạn sẽ bị ảnh hưởng, tác động hoặc lấn át bởi đối phương hay từ chính mối quan hệ khiến bạn cảm thấy bế tắc, không biết đâu là mục tiêu sống hay ưu tiên của mình. “Tạm xa nhau” lúc này có thể là phù hợp.

Các bạn có thật sự là nửa kia của nhau?

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn hay nghi ngờ bạn và người yêu chưa hẳn đã hợp nhau thì cả hai nên để mối quan hệ có thời gian nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để suy nghĩ về việc hai bạn có nhiều điểm chung hay khác biệt quá lớn, hoặc có nên tiếp tục duy trì mối quan hệ hay không?

Bình tĩnh hơn

Người ta thường ví von “tình yêu là mù quáng”, vì vậy để bạn không đi nhầm đường, lạc lối, hãy để khoảng thời gian “tạm xa nhau” giúp bạn bình tĩnh hơn và có những quyết định đúng đắn.

Nhận ra đối phương thực sự là một nửa của mình

Hai bạn đã yêu nhau trong một thời gian dài, bạn dần thấy mọi thứ có phần nhạt nhòa, bạn không chắc tình cảm của mình như thế nào? Hãy để khi “tạm xa nhau” sẽ mách bạn là bạn nhớ người ấy dường nào và đó chính là một nửa thực sự bạn không thể thiếu trong cuộc sống.

Quyết định những gì bạn thực sự muốn

Bạn muốn xác định một mối quan hệ lâu dài, bạn thấy mình cần thời gian để trau dồi thêm kiến thức, tìm kiếm một công việc mới hay thay đổi sự nghiệp… Khoảng thời gian “tạm xa nhau” sẽ giúp bạn xác định những gì bạn thực sự muốn và bạn đạt được nó như thế nào

Hiểu hơn về chính mình

Trong khi "tạm xa nhau”, bạn không chỉ kết nối lại được với chính mình mà còn tìm hiểu thêm về những gì bạn thích, không thích, điều gì bạn thực sự cần trong mối quan hệ. Đây là một cơ hội tốt để bạn đánh thức bản thân mình, làm mới mình với những thay đổi tư duy và đánh giá mới cho mối quan hệ.

Khi xa nhau, có thể bạn sẽ có những trải nghiệm mới

Xa nhau để khi quay lại, bạn sẽ cảm thấy yêu nhau hơn, thấu hiểu nhiều hơn và mối quan hệ thân thiết hơn rất nhiều.

Điều cuối cùng, “tạm xa nhau” không có nghĩa là chia tay

Tạm dừng gặp gỡ một thời gian sẽ giúp bạn nhìn nhận tình cảm, bản thân, cuộc sống của mình tốt hơn. Bạn nên tận dụng thời gian này để suy nghĩ và quyết định chín chắn, nếu sau thời gian “tạm xa nhau” bạn cảm thấy thực sự không hợp hoặc tìm thấy mục tiêu cần phấn đấu trong cuộc sống, kết thúc mọi thứ sớm có thể là giải pháp, miễn là bạn luôn vui vẻ, thoải mái.


Không có nhận xét nào: