Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

10 gợi ý giúp bạn giảm stress

Hãy để căng thẳng trôi xa và tận hưởng từng khoảnh khắc trong ngày. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.

 Relaxing

1. Không làm gì cả

Hãy dành mười phút mỗi ngày hoàn toàn không làm gì cả. Chỉ đơn giản là ngồi yên lặng. Đặt đồng hồ báo thức để bạn không bị phân tâm về thời gian. Hãy thả lỏng tuyệt đối, không suy nghĩ gì, gạt bỏ mọi lo lắng hay bồn chồn sang một bên. Phần thưởng xứng đáng của việc nghỉ ngơi hoàn toàn này là cảm giác bình an trong tâm trí sẽ lắng lại trong tâm hồn bạn cả ngày.

  Bạn cần cảm hứng? Hãy nghe một list nhạc yêu thích. Nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể giúp làm giảm nhịp tim và huyết áp. Khi nghe nhạc bạn sẽ cảm thấy thư thái đầu óc và nhờ đó có thể giải quyết tốt từng công việc trong ngày.


3. Đừng xem giờ thường xuyên
  Chúng ta thường lo lắng rằng mình có quá ít thời gian để hoàn thành mọi việc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn tự tạo áp lực cho bản thân qua các “deadline”. Đừng đặt quá nhiều đồng hồ xung quanh nhà và nơi làm việc của bạn.


4. Sống cổ điển
  Hãy giữ những thói quen tốt từ thời xưa như: trồng cây cỏ, tự may vá và viết thư tay. Đừng ăn nhiều thức ăn nhanh, thay vào đó, bạn hãy thử nấu một bữa tối ngon lành cùng với gia đình và những người bạn.

5. Làm chủ hơi thở

Yoga, thái cực quyền và thiền được xem là những phương pháp hữu hiệu để làm chủ hơi thở. Khoa học chứng minh rằng kiểm soát nhịp thở đúng cách giúp bạn giảm stress hiệu quả. Những người lo lắng hay thở bằng ngực trên. Để bình tĩnh, bạn hãy từ từ lấy một hơi thật sâu, cho đến khi khí đi vào bụng mình thay vì bơm đầy lồng ngực.

practicing_meditation_can_greatly_reduce_and_help_you_manage_stress


6. Uống trà
  Không có gì làm bạn cảm thấy được “sống lại” nhanh hơn một tách trà nóng. Để thực sự thưởng thức giây phút thư thái với trà, đừng chỉ dùng trà túi lọc với nước nóng. Hãy pha cho mình một bình trà lá tươi hoặc trà khô, không thêm các phụ liệu khác như đường hoặc sữa. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên được hương vị của trà.

7. Nói chậm
  Đừng nói quá nhiều và nhanh vì bạn có thể gây phiền nhiễu cho người khác đấy. Hãy học cách kiềm chế bản thân, nói chậm rãi và suy nghĩ trước khi nói. Bằng cách này bạn sẽ đưa não bộ đi vào trạng thái bình tĩnh hơn.

8. Mơ mộng
  Hãy để cho đầu óc thỏa sức mơ màng và tưởng tượng. Nhắm mắt lại, hít thật sâu và hình dung ra cảnh bạn đang nằm trong vòng tay người yêu hay nghe sóng biển. Khi bạn thực sự thả hồn vào không gian tưởng tượng ấy, cơ thể và trí óc bạn tự nhiên sẽ được thư giãn.

9. Từ chối sự hoàn hảo
  Luôn đòi hỏi sự hoàn hảo và quá cầu toàn là một trong những nguyên do của stress. Bạn nên làm hết sức mình và hài lòng với điều đó thay vì kỳ vọng mọi thứ diễn ra hoàn hảo và chính xác.

10. Lên kế hoạch
  Hãy lên kế hoạch để bạn không bao giờ bị rối. Tập lập một danh sách những việc cần làm, những thứ cần mua, thậm chí cả những điều mình ước mơ. Tránh trì hoãn làm phá vỡ các mục tiêu lớn, nhỏ và đừng ngại hỏi khi gặp khó khăn.

Theo Besthealthmag

1 nhận xét:

Minh Minh nói...

Bệnh mụn cóc sinh dục hay còn được gọi là sùi mào gà đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, người bệnh sẽ phải mang mầm bệnh trong suốt quãng đời còn lại. http://dakhoaaua.vn/hinh-anh-benh-mun-coc-sinh-duc-1723.html
Khi có nghi ngờ về dấu hiệu của bệnh mụn cóc sinh dục cần có những điều trị kịp thời. Vậy những hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục như thế nào để bạn dễ nhận biết http://dakhoaaua.vn/mun-coc-va-cach-chua-tri-hieu-qua-1724.html
Dấu hiệu bệnh mụn cóc sinh dục ở nữ giới thường xuất hiện những mụn nhỏ, mềm, hơi nhô cao, màu đỏ, hình tròn hoặc đĩa … http://dakhoaaua.vn/cach-chua-mun-coc-o-mat-hieu-qua-nhanh-nhat-1727.html