Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Lý giải những sai lầm khiến tài vận sa sút

Gương dễ chiêu tà. Nếu treo quá nhiều gương trong nhà, tiền bạc của cải dễ “đội nón ra đi”.

Tiền bạc, dù chỉ một đồng cũng là của cải, nếu bạn không biết quí trọng nó, ắt thần tài sẽ dần dần rời xa bạn. Có những thói quen, tưởng bình thường, nhưng vô tình lại phạm phải điều cấm kỵ theo phong thủy, khiến của cải trong nhà “đội nón ra đi”.

Trong nhà có quá nhiều gương
Theo phong thủy, gương nặng âm hàn, dễ chiêu tà.  Nếu trong nhà có quá nhiều gương, vợ chồng dễ hao tiền tốn của. Điều này cũng ám chỉ vợ chồng có thói quen lãng phí xa xỉ, mua sắm quá nhiều vật không cần thiết, khiến chi vượt quá thu. Lâu dần, kiểu chi tiêu không hợp lý ấy sẽ ảnh hưởng tới kinh tế của bạn.



guong.jpg

Bản lề và cánh cửa bị uốn cong hoặc bị nứt

Nếu bản lề và cánh cửa bỗng nhiên bị cong hay có chỗ nứt hỏng, điều đó có nghĩa thần tài sẽ thờ ơ gia chủ, thay vào đó “thần nghèo” sẽ gõ cửa nhà bạn.



cuago.jpg

Bếp nấu hoặc nồi cơm bị rạn, nứt

Có người cho rằng, bếp hoặc nồi cơm bị rạn nứt vẫn có thể dùng tạm, nhưng trên thực tế, sự tiếc nuối ấy sẽ khiến gia chủ vĩnh viễn không thể đổi đời. Đương nhiên, tài lộc cũng khó đến với bạn.



noicom.jpg
Tường trong phòng ngủ được ốp bằng gạch men

Gạch men thường được dùng trong nhà bếp và phòng vệ sinh, nhưng có một vài buồng ngủ cũng được ốp gạch men trên tường. Điều này không nên, bởi gạch men sẽ liên tưởng đến sự trơn trượt, đồng nghĩa với tài vận trong nhà không tốt.



buongngu.jpg

Giường ngủ của vợ chồng 3 mặt giáp tường

Không ít cặp đôi vì muốn tiết kiệm không gian trong phòng, đã kê giường ngủ có 3 mặt giáp tường. Tuy nhiên, sự sắp xếp này sẽ gây cảm giác ức chế cho người ngủ. Phòng ngủ biểu thị cho tài vị, tài vị bị “giam hãm”, đương nhiên, tài lộc cũng không đến với bạn.



giuongngu.jpg
Nhà có sông chảy qua

Nhiều người lắm tiền nhiều của thường thích xây nhà tại nơi có sông ngòi chảy qua vì cho rằng, thiết kế như vậy thơ mộng hữu tình. Nhưng theo phong thủy, vị trí này không thích hợp với nhà ở, nó khiến gia chủ lâm vào tình trạng phá sản nghiêm trọng.


phongan_mini.jpg

Không nhận tiền lẻ trả lại
Rất nhiều người có thói quen không nhận những đồng tiền lẻ mà người bán hàng trả lại khi đi mua đồ. Chưa biết chừng, thói quen ấy sẽ khiến tài vận thay đổi theo hướng mà bạn không thể ngờ tới.




vi_tienle.jpg 
  Không nhặt tiền lẻ rơi vãi bên đường

Thường khi trông thấy tiền rơi vãi tại nơi công cộng như bên lề đường hay trung tâm thương mại, mọi người sẽ nhanh chóng tới nhặt, nếu là tiền có mệnh giá lớn. Ngược lại, khi trông thấy một xu, bạn sẽ chẳng muốn mất công bỏ vào túi mình, thậm chí tiện chân đá phăng. Chưa biết chừng, bạn đang xua đuổi chính thần tài của mình.
 
tienxu1.jpg

Để tiền khắp nơi trong nhà

Không rõ do tiện tay hay vì thói quen, một số người thường rải tiền bừa bãi khắp nơi trong nhà, từ ngăn kéo, giá sách, trên bàn đến ghế sofa… đâu đâu cũng thấy tiền. Sự bừa bãi ấy ngụ ý tiền tài bị phân tán, còn bạn dễ lâm cảnh túng bấn, nghèo nàn vì thói quen thiếu ngăn nắp.


tienxu2.jpg

Máy giặt cũng là máy đếm tiền

 

Không ít người nhặt được tiền của mình trong máy giặt. Nguyên nhân là bạn để quên tiền trong quần áo bẩn và vô tư đem đống đồ ấy đi giặt. Đừng nghĩ đơn giản, bởi đó là sự đãng trí đáng chê trách. Lâu dần, tiền tài của bạn cũng bị “giặt” sạch trơn.


maygiat.jpg

Đặt sai vị trí két đựng tiền trong nhà

Khi mua két sắt đựng tiền, nhiều người quan niệm sẽ vạn sự hanh thông, thần Tài luôn ngự trong nhà. Nhưng thực tế không hẳn vậy, bởi đặt, để đồ đạc tại các vị trí trong nhà đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu đặt nhầm két sắt vào vị trí ngụ ý lụi bại thay vì những nơi phát tài phát lộc, tiền trong két càng nhiều sẽ càng tiêu tán hết.



ketsat.jpg

Lưu lại tên tuổi trên tờ tiền

Một số người thích ký tên của mình hoặc tên công ty lên tờ tiền, hoặc vì muốn lưu giữ tên đẹp hoặc chỉ đơn giản vì hiếu kỳ. Sau đó, qua giao dịch, mua bán, những tờ tiền này rong ruổi khắp nơi, được truyền từ người này sang người khác. Thực tế, tài vận của bạn cũng sẽ phiêu dạt như những đồng tiền có chữ ký kia.



kyten.jpg

“Ghẻ lạnh” với những đồng tiền bị rách, nát

Đôi khi trong ví bạn sẽ có những đồng tiền rách, nát, thậm chí khuyết một nửa. Đừng nghĩ chúng vô dụng, bởi bạn hoàn toàn có thể đem tới ngân hàng đổi cũ lấy mới. Nhưng thực thế, một số người vì không có thời gian hoặc nghĩ rằng chúng vô giá trị, nên thường cất bừa trong nhà, trong ví tiền, cho người khác, thậm chí vứt bỏ. Thực tế, bạn đang đối xử tệ bạc với chính thần tài của mình. Vì vậy, tiền bạc cũng lần lượt “đội nón ra đi”.



tienrach.jpg

Coi tiền như một thứ đồ chơi
 

Nhiều người có sở thích gấp tiền thành đủ hình dáng đẹp mắt rồi đem tặng, lại có ngườ

i dán những tờ ngoại tệ có mệnh giá thấp lên tường để trang trí ngắm nghía, thậm chí có người còn đốt tiền, hủy tiền vì một mục đích nào đó… Nhưng mách nhỏ với bạn, những thú vui tưởng chừng vô hại ấy đều khiến bạn gặp rắc rối về tiền bạc.


tien_xephinh.jpg

Rải tiền trước đám đông

Có một công ty nọ vì muốn quảng bá sản phẩm của mình, đã nghĩ ra độc chiêu rải tiền từ kinh khí cầu xuống đất. Ít lâu sau, công ty này đã phải đóng cửa vì làm ăn thất bát. Một số người thuộc hàng “đại gia” cũng chơi trội bằng cách rải cả núi tiền tại những nơi công cộng, đông người. E rằng, về sau, anh ta sẽ khốn khổ vì phải lay lắt sống qua ngày nhờ nhặt những đồng tiền lẻ.



raitien.jpg

Sử dụng ví tiền không phù hợp
Dùng ví cũng đòi hỏi chủ nhân phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Nếu chọn một chiếc ví không không hợp, tài vận của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều phần. Bạn không tôn trọng tiền bạc, liệu tiền có tôn trọng bạn?

Tựu chung lại, vì một số thói quen trong cuộc sống, vô tình, tài vận của bạn bị ảnh hưởng. Hãy điều chỉnh lại bản thân và những thứ quanh mình, thần tài sẽ mỉm cười với bạn.



tienxu3.jpg

Kiến thức

Không có nhận xét nào: