Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh

Có rất nhiều cách để thư giãn mà không tốn tiền lại tốt cho sức khỏe, cùng tham khảo và làm theo nhé:
 

Tưới cây trong vườn


Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh1

Tưới cây là phương phám giảm cân đơn giản nhưng hữu ích
 
Trồng một cái cây không tốn nhiều không gian của bạn, tưới nước cho nó cũng không tiêu tốn thời gian (chỉ 10 giây). Nhưng nó giúp bạn thư giãn hơn nhiều. Và không chỉ có ích cho bạn hành động đó còn có ích cho cả thế giới.
 

Chơi với thú cưng


Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh2
Chơi với thú cưng cũng giúp bạn giảm stress
 
Theo nghiên cứu của ĐH Buffalo, New York, Mỹ chơi với con vật cưng giúp giải tỏa căng thẳng tốt hơn so với gặp gỡ “đồng loại hai chân” của bạn. Chính vì vậy hãy vui đùa với chú chó của bạn hoặc chú chó nhà hàng xóm khi bạn gặp chúng ngoài công viên nhé.
 

Nắm tay người yêu trong 10 phút


Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh3
Nắm tay người yêu giúp bạn giảm huyết áp và điều hòa nhịp tim
 
ĐH Bắc Carolina tại Chapel Hill, Mỹ đã công bố một nghiên cứu, nói rằng: Các cử chỉ yêu thương giúp giảm huyết áp và điều hòa nhịp tim trong các tình huống căng thẳng. 

Nghiên cứu đã chứng minh những người thường xuyên có những cử chỉ yêu thương với người yêu thư giãn gấp 2 lần so với các nhóm không nhận được sự yêu thương.
 

Đi leo núi


Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh4

Đi leo núi là cách rèn luyện giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn
 
Theo một nghiên cứu của ĐH Texas A&M, Mỹ những người leo núi đá và đi bộ đường dài ít bị căng thẳng hơn so với những đồng nghiệp không leo núi của họ. Các kỹ năng giúp con người tìm ra phương hướng khi đi qua những vùng hoang dã cũng có thể giúp họ giữ bình tĩnh khi trở lại với văn phòng.
 
Ngoài ra, đi bộ ở những khu vực cao cũng giúp ích cho bạn. Ở những vùng cao, không khí có mật độ ion âm cao sẽ thanh sạch hơn. Hít thở không khí ở đây giúp bạn thư giãn và sảng khoái hơn.
 

Hãy im lặng và mỉm cười nếu sợ hãi


Thông minh chọn cách thư giãn để luôn khỏe mạnh5
 
Hãy im lặng và mỉm cười khi bạn sợ hãi
 
Đây là cách giảm căng thẳng khi nói trước đám đông, như khi bạn phát biểu trước một hội nghị. TJ Walker, chủ tịch của Media Training Worldwide khuyên bạn: “Hãy mỉm cười, nhìn khán giả và im lặng trong 2 giây. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh và tạo ấn tượng rằng bạn đang rất thoải mái và kiểm soát tình thế. 

Như một hiệu ứng dây chuyền khán giả của bạn cũng cảm thấy thoải mái. Nhờ thế bạn sẽ không còn cảm thấy quá căng thẳng và thực sự lấy lại được sự kiểm soát. Lúc này, bạn mới bắt đầu bài phát biểu của mình

NET

Không có nhận xét nào: