Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Những điều bạn chưa biết về cơ bụng





 Xin gửi đến bạn một vài thông tin hữu ích và thú vị về tất cả mọi thứ xung quanh chiếc bụng nhằm hỗ trợ cho việc tập thể thao của bạn.




Bạn không cần tập mỗi ngày

Theo ông Jim White, chủ sở hữu của Jim White Fitness & Nutrition Studios ở Virginia Beach, bang Virginia thì để có cơ bụng đẹp, bạn không nhất thiết phải tập cơ bụng hàng ngày, do cơ bắp bị bắt làm việc quá nhiều.


 Tập cơ bụng suốt bảy ngày trong tuần sẽ không cho cơ bắp được nghỉ và làm tổn hại thêm cho cơ bắp. Số lần khuyến cáo là ba hoặc bốn lần một tuần.

Chỉ thực hành các bài thể dục bụng thôi là chưa đủ

Biết kết hợp các bài tập cũng quan trọng: Một nghiên cứu được công bố trên the Journal of Strength and Conditioning Research cho thấy thường xuyên chỉ tập một dạng bài tập sẽ không thể làm “mỏng” vòng eo của bạn được. Để thành công, bạn cần phải tập cho tất cả các nhóm cơ chính của bạn, tập cardio và theo một chế độ ăn uống lành mạnh.


Nếu bạn muốn có cơ bụng chắc hơn, bạn cần phải có lưng khỏe hơn

Nếu xem bụng là “ngôi sao” của một chương trình thì hãy xem phần thắt lưng của bạn như diễn viên phụ. Nếu bạn coi thường phần lưng, bạn không chỉ sẽ phải mất nhiều thời gian và phải khổ luyện hơn để hoàn thành bài tập cho bụng, mà nguy cơ chấn thương cũng cao hơn.



Một số động tác của cơ bụng hiệu quả hơn những động tác khác

Nghiên cứu năm 2001 được tài trợ bởi American Council on Exercise (ACE) cho thấy những động tác tập trung vào phần bụng hiệu quả nhất có thể được thực hiện tại nhà với các dụng cụ tối thiểu. Các bài tập bụng như bicycle crunch, the captain’s chair, và ball crunch là những bài tập tốt nhất. 


Theo tuần tự các bài tập này cần đến 148, 112 và 39% các hoạt động của cơ bắp so với động tác crunch truyền thống.

Bạn có thể ăn theo cách của mình

Một nghiên cứu của Tây Ban Nha được xuất bản trong tạp chí Diabetes Care cho thấy chế độ ăn uống giàu axit béo không bão hòa đơn (MUFAs) có thể giúp ngăn ngừa tăng cân ở bụng, đặc biệt ngăn sự tích tụ của mỡ nội tạng ở bụng. Các thực phẩm như bơ, các loại hạt, dầu ô liu rất nhiều loại axit béo này, chúng còn giúp giảm cholesterol xấu.


Chất béo bụng có thể tăng nguy cơ loãng xương

Do có nhiều phụ nữ thiếu cân thường bị cho là tăng nguy cơ loãng xương, nên nhiều người nghĩ nếu bạn càng mập mạp thì cũng có nghĩa bạn có xương chắc khỏe. 


Nhưng kết quả của một nghiên cứu gần đây tại hội nghị Thường niên của Radiological Society of North America lại cho thấy: Chất béo nội tạng ở vùng bụng có liên quan với mật độ giảm khoáng xương.

Danong.com

Không có nhận xét nào: