Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường


Ai đang có những biểu hiện như dưới đây cần đi khám bác sĩ ngay 

 Bệnh tiểu đường diễn ra thầm lặng vì những dấu hiệu của nó không dễ gì nhận biết được. Cùng xem căn bệnh này có những dấu hiệu gì nhé?

Bệnh tiểu đường cũng được coi là sát thủ thầm lặng vì những triệu chứng của nó rất dễ bị bỏ qua. Rất nhiều người đang mắc bệnh mà không hề hay biết. Cách tốt nhất là phải đến bệnh viện kiểm tra lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu bạn có những dấu hiệu sau thì rất có thể bạn đang bị tiểu đường:

Đi tiểu nhiều, khát nước quá mức

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu, đặc biệt là phải thức dậy vào ban đêm để vào nhà vệ sinh thì rất có thể đây là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là do thận phải hoạt động nhiều để có thể thải lượng đường dư thừa trong máu.

Những cơn khát nước quá mức cho thấy cơ thể đang cố gắng để bổ sung lượng chất lỏng đã bị mất do đi tiểu nhiều. Hai triệu chứng này luôn đi kèm với nhau do cơ thể đang cố gắng để quản lý lượng đường cao trong máu.


Sút cân nhanh chóng

Lượng đường trong máu quá cao cũng có thể gây giảm cân nhanh chóng, từ 5-10kg trong vòng 2-3 tháng. Đây là một cách giảm cân bất thường và không lành mạnh, nó làm cho chúng ta có cảm giác vô cùng mệt mỏi và không thể làm tốt công việc.

Do lượng đường trong máu khá cao, hóc môn insulin không nhận được glucozơ vào tế bào để cung cấp năng lượng và protein trong cơ bắp bị phá hủy. Đồng thời thận hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng đường thừa làm tốn the calo và có thể gây hại cho thận.

Mau đói, thèm ăn

Khi lượng đường trong máu bị giảm mạnh, người bệnh tiểu đường có cảm giác mau bị đói, ăn nhiều và thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Cơ thể cũng cần nạp thêm thực phẩm thành phần có chứa đường để tế bào hoạt động.


Các vấn đề về da

Da có thể bị ngứa do bị khô hoặc lượng máu lưu thông kém. Ngoài ra, da có thể bị thâm đen ở vùng cổ hoặc nách do quá trình kháng insulin xảy ra.

Vết thương chậm lành miệng


Các vết nhiễm trùng, vết cắt, và vết bầm tím không lành nhanh cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy có thể bạn đã bị tiểu đường.

Điều này thường xảy ra do các mạch máu bị hư hỏng do quá nhiều lượng đường đi qua các tĩnh mạch và động mạch. Điều này gây khó khăn cho máu trong việc làm cho các vết thương mau lành.

Không có nhận xét nào: