Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Mái tóc dài và nam giới





 Mái tóc dài cũng là lựa chọn của một số người đàn ông. Tuy nhiên, mái tóc dài sẽ đòi hỏi ở bạn nhiều sự chăm sóc tỉ mỉ hơn là một mái tóc ngắn bình thường.
 


Nắm rõ trước khi nuôi tóc dài

Trước khi quyết định nuôi tóc dài, hãy chắc chắn bạn có mục tiêu thực tế và đảm bảo việc duy trì mái tóc dài phù hợp với lối sống của bạn. Bạn sẽ cần thêm nhiều thời gian để chăm sóc nó.


Dùng đúng công cụ

Một công cụ thích hợp có thể tạo nên sự khác biệt. Đối với mái tóc dài, bạn cần phải đầu tư vào các công cụ tốt. Lược răng thưa và bàn chải tóc chất lượng cao với lông tự nhiên là rất cần thiết. Nếu bạn thích kiểu tóc đuôi ngựa, nên mua dây buộc bằng vải (dây bằng cao su sẽ làm hỏng tóc).

Dầu gội và dầu xả hàng ngày

Chọn đúng dầu gội và dầu xả cho loại tóc của bạn và sử dụng chúng hàng ngày. Trước khi gội đầu, hãy sử dụng một chiếc lược răng thưa để tóc không bị rối. Làm ướt tóc với nước ấm và bôi dầu gội. Xả tóc sau hai hoặc ba phút gội đầu nhẹ nhàng. Sử dụng lược răng thưa, nhẹ nhàng chải qua tóc trước khi dùng dầu xả. 
Hầu hết các loại dầu xả đều cần hai hoặc ba phút để phát huy công dụng. Gội sạch dầu xả với nước lạnh. Nước quá nóng sẽ loại bỏ dầu từ da đầu và tóc.

Làm khô cẩn thận

Làm khô tóc bằng khăn là một trong những nguyên nhân lớn nhất của việc làm hại mái tóc của nam giới. Khi tóc ướt, nó rất dễ bị tổn thương. Khi tóc được cọ xát với một chiếc khăn, một số những sợi tóc bị mắc vào khăn và bị kéo rụng, gây thiệt hại cho biểu bì, quăn tóc và chẻ ngọn.

Để làm khô bằng khăn đúng cách, hãy lắc hết phần nước dư thừa và vuốt tóc theo chiều tóc mọc, chứ đừng chà xát tóc bằng khăn. Làm khô như thế này mất thời gian hon một chút nhưng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Làm khô bằng máy sấy cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra thiệt hại cho tóc. Sấy quá mức có thể làm khô tóc và da đầu. Sử dụng lược răng thưa và luôn luôn để tóc hơi ẩm ướt.

Cho da đầu thở

Đội nón chật hoặc cột tóc kiểu đuôi ngựa chặt cũng có thể là nguyên nhân gây nên một bệnh được biết đến là tình trạng hói hay rụng tóc do tóc thường xuyên bị kéo ra sau. (Traction Alopecia). Đội nón chật hoặc cột tóc đuôi ngựa cũng làm căng tóc và làm quăn và gãy rụng.


Tránh ngâm mình trong nước hồ bơi

Nếu bạn là một người hay bơi lội, để giảm thiểu mức độ hư hại mà nước hồ bơi tác động đến mái tóc, hãy dùng dầu xả và dầu gội trước và sau khi bơi.

Ánh nắng

Tất cả chúng ta đều biết ánh nắng có thể phá hủy làn da, và với mái tóc cũng thế. Tia UVA và UVB có thể thâm nhập sâu vào tóc và làm hư tóc đồng thời làm màu tóc bị phai. Nhưng đừng lo, kem chống nắng khô dành cho tóc có thể giúp bạn.


Sống khỏe

Tình trạng của tóc thường phản ánh trực tiếp tình trạng của cơ thể. Bạn có thường thấy một chàng trai ốm yếu, bệnh hoạn lại có một mái tóc chắc khỏe? Căng thẳng, nghèo dinh dưỡng, hút thuốc và thiếu ngủ đều góp phần tạo nên một mái tóc xỉn, thiếu sức sống. Hãy uống nhiều nước, ăn uống lành mạnh, không hút thuốc, giảm stress và sống vui vẻ.


Không uốn quăn

Với tóc dài, uốn quăn có thể là một vấn đề lớn. Để tóc không bị quăn, bạn cần phải dùng dầu xả tốt mỗi ngày. Loại dầu xả khô nhẹ hoặc serum sẽ giúp giảm thiểu quăn tóc.


Thường xuyên đi tỉa tóc

Vì chỉ có một cách duy nhất để loại bỏ những phần tóc hư hại là cắt bỏ phần bị hư, nên hãy tỉa tóc thường để giúp hạn chế chẻ ngọn. Thời gian tốt nhất cho một lần tỉa tóc là sáu đến tám tuần, nhưng hãy lưu ý người thợ cắt tóc là chỉ loại bỏ phần tóc bị hư mà thôi.


Danong.com

Không có nhận xét nào: