Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Bí quyết trẻ đẹp với thời gian

Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình trẻ hơn tuổi, luôn giữ được nét trẻ trung, mặn mà ngay cả khi đã ở tuổi làm mẹ, làm bà.

Để có một vẻ đẹp đi cùng thời gian, chị em cần phải nắm trong tay những nguyên tắc làm đẹp đúng cách và khoa học.


Nguyên tắc chăm sóc sắc đẹp
 
Uống đủ nước: 

Những người trông xinh tươi, trẻ lâu đều có chung thói quen uống nước đủ (tối thiểu khoảng 2 lít/ngày), uống ngay cả khi không cảm thấy khát và chủ yếu là uống nước lọc nhằm loại bỏ các chất độc và cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ sâu giúp tình thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh. Bạn cần ngủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để làm da và cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn, nhằm phục hồi và tái tạo collagen nuôi dưỡng da hồng hào, căng mịn.


Vận động thường xuyên: Tập luyện cho cơ thể dẻo dai, khắc phục những nhược điểm trên cơ thể, tặng khả năng tuần hoàn máu và giúp cung cấp đủ oxy đến các bộ phận cơ thể, duy trì hoạt động đúng chức năng và nhịp sinh học, chống lão hóa sớm.

Bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường: Ánh nắng chứa tia cực tím và sự ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây ra ung thư da, mụn nhọt và lão hóa sớm. Muốn trẻ đẹp dài lâu, hãy bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng và che chắn trước khi ra ngoài.

 
Dưỡng ẩm cơ thể: Bôi kem dưỡng ẩm toàn thân để tăng tính đàn hồi cho da, giúp da không bị khô mốc, nứt nẻ.


Tránh stress: 

Tâm trạng rất quan trọng. Nếu bạn luôn cảm thấy hài lòng và vui vẻ với mọi thứ xung quanh, bạn sẽ không cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi thì đương nhiên bạn cũng sẽ trẻ lâu hơn. Ngược lại, nếu tâm trạng u uất, tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ sản sinh ra các hormone adrenaline gây lão hóa làn da và cơ thể.

Bên cạnh đó, yếu tố quyết định đến sức khỏe, sắc đẹp và tuổi trẻ là bổ sung dưỡng chất cho cơ thể đúng cách.


Dinh dưỡng – “Chìa khóa vàng” cho sắc đẹp


Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp thì quá trình chống lão hóa không dừng lại ở việc hỗ trợ bên ngoài như chọn đúng mỹ phẩm, đắp mặt nạ thường xuyên mà quan trọng hơn, muốn giữ gìn sự tươi trẻ, bạn cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong.

Không khó khăn để xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: Trước tiên, bạn cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp cân bằng lượng hormone sinh dục nữ qua các thực phẩm như: đậu phụ, sữa đậu nành, cà chua, cải bó xôi, cá hồi, cá ngừ…


Bổ sung các loại vitamin E, C, A từ rau quả giúp tăng khả năng đề kháng của cơ thể trước các tác nhân gây hại và bảo tồn lượng Collagen dưới da. Đồng thời bổ sung các hoạt chất như Omega 3, 6 để duy trì độ ẩm tự nhiên cần thiết cho da.

Ngoài những thực phẩm tự nhiên sẵn có, một lời khuyên hữu ích cho bạn là nên bổ sung viên uống dưỡng da bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa vào chế độ dinh dưỡng cần thiết hàng ngày của mình để vẻ đẹp ngày một thêm nồng nàn, mặn mà, trẻ hơn so với tuổi.


Theo Admicro -

Không có nhận xét nào: