Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Nói không với vết chân chim bằng những cách đơn giản

Đối với phụ nữ việc xuất hiện những vết chân chim nơi khóe mắt là điều thực sự khó chịu, bởi đây sẽ là căn cứ để “tố cáo” tuổi thật của họ. Nhưng có một điều chị em không biết rằng ngoài nguyên nhân lão hóa ra còn có một nguyên nhân nữa khiến vết chân chim xuất hiện đó là do chế độ và thói quen sinh hoạt hàng ngày.


Nói không với vết chân chim bằng những cách đơn giản
Nói không với vết chân chim bằng những cách đơn giản
Đó là lý do để có thể nói rằng việc thay đổi thói quen hàng ngày sẽ giúp các chị em ngăn ngừa được tình trạng này:

Ngủ đúng cách

Để những nếp gấp ở chăn, gối, đệm không hình thành trên khuôn mặt của bạn những nếp nhăn thì việc bạn cần làm khi ngủ là luôn chọn tư thế nằm ngửa và thẳng lưng nhé hoặc có thể chọn một chiếc gối lụa thật mềm mại cũng được.

Nói không với thuốc lá

Tác hại đầu tiên của thuốc lá làm tổn hại đến nhan sắc của bạn. Những điếu thuốc nhỏ xíu ấy lại có một “sức mạnh” ghê gớm làm mất đi elastin và collagen – thành tố cấu tạo nên làn da. Bởi vậy, nếu muốn ngăn chặn sự hình thành của những vết chân chim từ trong trứng nước bạn hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ bây giờ nhé!

Không nheo mắt

Động tác nheo mắt tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân tiềm ẩn khiến làn da của bạn xuất hiện những vết chân chim đáng ghét. Vì thế, bạn hãy hạn chế việc nheo mắt tối đa nhất có thể. Khi ra đường, bạn hãy sử dụng một chiếc kính dâm cho mắt, việc làm này sẽ làm giảm sự “ngạc nhiên thái quá” của mặt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Suy cho cùng việc những vết chân chim xuất hiện cũng là do bởi làn da mắt bị lão hóa. Bởi vậy bạn hãy dành thời gian nhất định để cho mắt mình được nghỉ ngơi. Nếu công việc yêu cầu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính thì hãy giảm độ sáng của máy tính và nhớ đi ngủ trước 11h đêm bạn nhé!

Ngoài việc thay đổi những thói quen trên bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc cho làn da của mình bằng những cách tẩy da chết mỗi tuần một lần, đắp các loại mặt nạ thiên nhiên như: khoai tây, dưa chuột, cà chua, lòng trắng trứng… cùng một chế độ ăn uống bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E để ngăn ngừa lão hóa da ngay từ bên trong bạn nhé!

benhngoaida.org

Không có nhận xét nào: