Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Cách loại bỏ mụn bằng phương pháp tự nhiên

Mụn trứng cá  và mụn đầu đinh là hai “lời nguyền” cho da gây khó chịu nhất và phổ biến. Hầu hết chúng ta đều đã từng ở trong một tình huống mà một đốm đỏ xấu xí đã xuất hiện ngày trước một sự kiện quan trọng hoặc ngày trọng đại.

 

 Câu hỏi đặt ra là: bạn có thể làm gì đó để xử lý những nốt mụn mà không cần dùng những loại thuốc hay phương pháp điều trị đắt tiền không? Câu trả lời là có!


cach-loai-bo-mun-tu-nhien
1. Aspirin

Aspirin là một chất chống viêm do đó, nó có thể là một phương pháp nhanh chóng và rẻ tiền giúp giảm mụn. Thêm những điểm cộng  là hầu hết chúng ta luôn luôn có thuốc aspirin ở nhà. Cách đơn giản nhất để sử dụng nó là làm một hỗn hợp nhão gồm 3 phần nước với 1 phần aspirin.


 Khi hỗn hợp đã đặc lại, lấy một cái tăm bông sạch và bôi hỗn hợp này lên các vùng bị mụn nhiều. Hỗn hợp nhão này sẽ mất khoảng nửa giờ để cứng lại và bắt đầu tróc ra, sau đó bạn hãy lau sạch cái hỗn hợp đã khô cứng này bằng giấy ướt hoặc khăn lau mặt.

Hãy thử một trong số những biện pháp điều trị mụn đơn giản và tự nhiên dưới đây để đối phó với những nốt mụn đáng ghét.

2. Hãy ngâm mình trong nước

Nếu bạn có một bể bơi trong nhà hay gần nhà, hãy thử đi bơi. Clo làm khô da, đó là tin tốt cho vấn đề loại bỏ mụn của bạn. Chỉ cần bạn chắc chắn rằng bạn có thể dưỡng ẩm đúng cách các phần còn lại của làn da và tóc để không làm ảnh hưởng tới tóc và da

3. Nha đam 

Không chỉ làm mát da, uhm, điều này làm bạn cảm thấy thật tuyệt phải không, nha đam còn làm giảm viêm và nổi mụn đỏ cũng như loại bỏ các chất nhờn trên da.

4. Kem đánh răng 

Kem đánh răng là một lựa chọn tốt nếu bạn có một nốt mụn khổng lồ mà bạn muốn giải quyết một cách nhanh chóng. Dùng kem đánh răng hiệu quả vì nó có chứa silica, chất tương tự có thể được tìm thấy trong túi thịt bò khô để chống ẩm.

 Như vậy, kem đánh răng làm khô và giảm kích thước của mụn qua đêm. Đơn giản chỉ cần bôi lên một số các vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào buổi sáng.

5. Mật ong 

Không chỉ rất ngon, mật ong là một chất kháng sinh tự nhiên điều này khiến mật ong trở thành liệu pháp hoàn hảo cho việc chữa bệnh và giảm mụn nhọt. Thêm vào đó độ dính của mật ong giúp loại bỏ bụi bẩn dư thừa và các tạp chất từ da của bạn. Bạn có thể sử dụng mật ong bằng cách làm một mặt nạ đơn giản. 

Bạn chỉ cần trộn hai muỗng canh mật ong với một muỗng cà phê quế và bôi lên toàn bộ khuôn mặt.Ồ, bạn có thể bôi hỗn hợp này không đều trên mặt, và bạn trông thật là buồn cười, ôi, chẳng sao cả. Để hỗn hợp này trên mặt khoảng 10 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước ấm.

6. Tỏi 

Tỏi rất tuyệt vời vì tỏi có thể làm giảm mụn trứng cá do tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng như có đặc tính chống virus, chống vi khuẩn và chống nấm. Có hai cách bạn có thể sử dụng tỏi  để loại bỏ mụn trứng cá.

Đầu tiên là một biện pháp phòng ngừa, chỉ đơn giản bằng cách thêm tỏi vào chế độ ăn hằng ngày của bạn. Điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn cũng như thanh lọc máu, vì thế giúp ngăn chặn việc nổi mụn về sau.

Để loại bỏ những nốt mụn ngay lập tức hơn, lấy một nhánh tỏi và chà xát trên vùng da bị mụn nhiều lần trong ngày. Nếu da của bạn nhạy cảm, hãy thử nghiền tỏi và trộn với một ít nước.

7. Hơi nước 

Hơi nước hữu ích cho việc điều trị mụn bởi vì nó giúp mở lỗ chân lông, ngăn ngừa chúng bị tắc nghẽn. Hơi nước cũng dưỡng ẩm và giải độc da.

8. Tinh dầu trà 

Dầu trà nổi tiếng là tốt cho làn da của bạn. Thêm vào đó, nó cũng có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, chính những đặc tính này làm tinh dầu trà rất hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá. 

Trong thực tế, nghiên cứu so sánh tinh dầu trà với thuốc trị mụn benzoyl peroxide cho thấy tinh dầu trà có hiệu quả tương đương. Thật đơn giản, chỉ cần bôi tinh dầu trà lên các vùng bị mụn bằng một tăm bông sạch.


9. Dưa chuột 

Dưa chuột có tác dụng như một chất chống viêm, đó là lý do tại sao người sử dụng nhưng lát dưa chuột để làm dịu đôi mắt sưng húp! Những quả dưa chuột làm giảm mụn đầu đinh và làm cho những nốt mụn khó chịu này bớt sưng tấy. Bạn có thể làm một hỗn hợp bột nhão bằng bằng cách kết hợp dưa chuột bào mịn với 2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh và bôi lên da. Để mười đến mười lăm phút trước khi rửa sạch.

10. Không bóp mụn đâu nhé 

Tôi thừa nhận rằng tôi cũng cảm thấy thật tội lỗi khi đã từng bóp 1 cái mụn đầu đinh tới vài lần nhưng bạn cần phải cố gắng và chiến đấu chống lại sự thôi thúc đó! Bạn có thể cảm thấy hấp dẫn và hài lòng lúc đó, nhưng đó là điều tệ nhất để loại bỏ mụn mà bạn có thể làm. 

Thứ nhất, nó tiếp tục làm viêm vùng da đó có nghĩa là nó có thể để lại sẹo. Thứ hai, bóp mụn làm cho vi khuẩn sống trong mụn lây lan sang các lỗ chân lông khác, các lỗ chân lông này cũng sẽ bị nhiễm khuẩn. Trớ trêu thay, việc này có thể dễ dàng dẫn đến nổi mụn nhiều hơn. Đừng làm thế đấy nhé.

Blogtamsu.vn

Không có nhận xét nào: