Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Làm đẹp tự nhiên từ nha đam

Nha đam được coi là một loại thần dược của phái đẹp với rất nhiều những tác dụng tích cực lên da, tóc và sức khỏe của các chị em.

Nha đam có vị đắng, tính hàn nên có tác dụng thông đại tiện, mát huyết, giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày hè nóng.

1. Ăn nha đam thường xuyên


Giống như vẻ ngoài của nó, bên trong nha đam chứa đến 90% là nước, có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Mỗi ngày ăn từ 5 – 10 gr nha đam tươi sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn nhọt, làm thanh mát cơ thể hiệu quả.





Lưu ý khi sử dụng nha đam tươi: Làm sạch kỹ lượng, gọt bỏ vỏ để tránh ngứa và ngộ độc. Nấu nước nha đam, chè nha đam hay ăn sữa chua nha đam cũng là một ý hay.



nha-dam-dep-da.jpg3

2. Uống nước ép nha đam

Công thức cho bạn: 200g nha đam tươi, rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài, giã nát, cho thêm 200ml nước lọc, ép (hoặc vắt) lấy nước cốt uống ngay. Bạn có thể pha thêm đường tùy ý.

Nha đam cũng có thể được xay làm sinh tố uống hàng ngày rất tốt cho cơ thể. Thường xuyên uống nước ép nha đam sẽ giúp thanh nhiệt trong cơ thể từ đó trị mụn trứng cá rất tốt.

nha-dam-dep-da.jpg5


3. Đắp mặt nạ nha đam

Nhiều chị em đã tìm tới mặt nạ nha đam để chữa trị tình trạng mụn trứng cá trên da. Hãy cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá nha đam thoa đều hỗn hợp này lên mặt và đặc biệt là những vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Không chỉ trị mụn trứng cá, mặt nạ nha đam còn giúp làm trắng da hiệu quả.

nha-dam-dep-da

4. Thoa nha đam lên da

Bạn hãy điều chế một dung dịch dưỡng da nha đam nguyên chất bằng cách dùng lá nha đam tươi rửa sạch, lấy phần thịt lá ép lọc kỹ qua hay lớp vải mịn rồi dùng dung dịch đó thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn để giúp những nốt mụn bị xẹp đi. Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt những nốt mụn bọc xấu xí.


nha-dam-dep-da.jpg2


Nguồn: phununews

Không có nhận xét nào: