Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

5 bài kiểm tra giúp phát hiện chàng ngoại tình

 5 bài kiểm tra giúp phát hiện chồng ngoại tình - hình 1



Để hiểu rõ, trước hết chúng ta cần biết về những hormone tác động tới chuyện ngoại tình.


Oxytocin từ lâu đã được biết đến là một loại hormone tình yêu, “chất keo hóa học" thúc đẩy cảm xúc yêu thương và gắn kết. Không giải phóng đủ oxytocin là một trong những lý do ngoại tình của nhiều ông chồng, bà vợ. Những người bị rối loạn giải phóng oxytocin thường gặp rắc rối với mối quan hệ của mình và có nhiều bạn tình hơn hẳn những người bình thường.

 Rối loạn giải phóng oxytocin có thể bắt nguồn từ một rối loạn di truyền hoặc do không được cung cấp đủ oxytocin trong những năm đầu đời.


Với một số người, hàm lượng arginine vasopressin không đủ có thể khiến người đàn ông trở nên yếu đuối, không thể bảo vệ bạn tình khỏi những người đàn ông khác. Có thể nói, arginine vasopressin là “anh em họ” của hormone oxytocin.


Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nồng độ testosterone ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc hôn nhân của bạn. Testosterone tác động rất mạnh đến ham muốn tình dục. Đàn ông có hàm lượng testosterone cao thường ngoại tình nhiều hơn, ly hôn nhiều hơn, dành ít thời gian bên con cái, nhưng đồng thời có khả năng tập trung rất tốt. Thông thường, những người đàn ông có địa vị xã hội có hàm lượng testosterone cao.


Không có công thức chính xác nào cho biết liệu người đàn ông của bạn có ngoại tình hay không, tuy nhiên tôi đã lập ra 1 danh sách những yếu tố mà bạn cần để ý. Sau đây là danh sách những yếu tố đó:


Nhịp tim lúc nghỉ


Những người đàn ông luôn tìm kiếm sự phấn khích có xu hướng tham gia vào tất cả các sự kiện gây kích động, trong đó có việc ngoại tình. Những người này có nhịp tim lúc nghỉ thấp. Những người có nhịp tim như vậy phạm tội nhiều hơn, bởi vi phạm những chuẩn mực xã hội mang đến sự phấn khích mà họ thèm khát.

 Nếu nhịp tim của chồng bạn dưới 70 nhịp mỗi phút khi nghỉ ngơi, hãy dè chừng. Tuy nhiên, các vận động viên có sức chịu đựng bền bỉ có thể có nhịp tim thấp do quá trình đào tạo, đây là trường hợp ngoại lệ.


Nồng độ testosterone


Để đo nồng độ testosterone, các bác sĩ sẽ phải phân tích mẫu máu hoặc nước bọt, nhưng đây là điều bạn không thể tự làm được. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một số biện pháp gián tiếp.


Đầu tiên là tính nồng độ testosterone người đàn ông tiếp xúc trước khi chào đời. Để tính nồng độ này, bạn có thể so sánh độ dài ngón đeo nhẫn với ngón tay trỏ. Ngón đeo nhẫn dài có nghĩa là người đàn ông tiếp xúc với nhiều testosterone trước khi chào đời. Nồng độ testosterone trước khi chào đời không trực tiếp chỉ ra nồng độ testosterone hiện tại nhưng nó cũng thể hiện xu hướng phát triển. 

Nồng độ testosterone hiện tại của một người đàn ông có thể được đánh giá qua khuôn mặt (hàm và xương gò má nhô ra), lông trên cơ thể (nhiều lông có nghĩa là nồng độ testosterone cao, nhưng nồng độ testosterone quá cao có thể gây hói đầu), giọng nói trầm và cơ bắp.


Chuyện phim ảnh


Nếu chàng bạn xúc động khi xem cảnh chàng trai và cô gái đoàn tụ ở cuối phim, hay khi xem cảnh một cậu bé không chịu nổi căn bệnh ung thư, lượng oxytocin của anh ấy hẳn là rất cao. Còn nếu chồng bạn không mảy may xúc động, hãy cho anh ta thêm một điểm về nguy cơ ngoại tình. 

Lưu ý, sự giải phóng oxytocin còn tùy thuộc vào tình hình. Nếu chồng bạn chẳng mấy khi quan tâm đến con, cho anh ta thêm một điểm. Thêm vào đó, nếu bạn có một con chó và chồng bạn không thân thiết lắm với nó, hãy cho anh ta thêm một điểm.


Chàng có bảo vệ bạn?


Muốn kiểm tra nồng độ hormone arginine vasopressin của chồng, bạn hãy kiểm chứng xem liệu anh ấy có bảo vệ bạn khỏi những người đàn ông khác hay không. Hãy cùng chàng tới quán bar, nhà hàng và diện một bộ đồ thật quyến rũ. Chàng sẽ phản ứng như thế nào nếu thấy những kẻ khác tán tỉnh bạn? Nếu chàng phát điên, điều đó có nghĩa là nồng độ testosterone của chàng khá cao.


Mối quan hệ với gia đình


Mối quan hệ của chàng   với gia đình như thế nào? Trong gia đình chàng liệu có ai từng lừa dối vợ mình hay chưa? Nếu có, hãy nhớ để mắt đến chàng nhé. Ngoài ra, chàng có thân thiết và hay nói chuyện với mẹ không? Nếu câu trả lời là không, chàng bạn đã có thêm một điểm.


Hãy chú tâm tới mối quan hệ với họ hàng, bạn bè của chàng và cả bạn bè của bạn. Những mối quan hệ gia đình không gắn bó và có ít bạn bè cho thấy chàng không giỏi gắn kết với mọi người.


Hãy nhớ rằng nam giới có nồng độ testosterone cao là những bạn tình hấp dẫn, nhưng phụ nữ chỉ thích họ khi muốn làm “chuyện ấy”.Trong khoảng thời gian còn lại, hầu hết phụ nữ đều thích những người đàn ông có nồng độ testosterone thấp hoặc nồng độ oxytocin cao, bởi đó là những người sẽ luôn ở bên và yêu thương họ. 

Một lần nữa, tôi cảnh báo rằng còn nhiều yếu tố khác tác động đến việc có ngoại tình hay không. Các bài kiểm tra ở đây chỉ để làm rõ các yếu tố hormone có thể thúc đẩy đàn ông ngoại tình.


Đôi nét về tác giả: Paul J. Zak là Giám đốc sáng lập Trung tâm Kinh tế thần kinh học và là Giáo sư Đại học Claremont Graduate (Mỹ). Zak đồng thời cũng là Giáo sư thần kinh học tại Trung tâm Y tế Đại học Loma Linda. Ông có bằng về toán học và kinh tế học tại Đại học bang San Diego, bằng Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Pennsylvania và được đào tạo sau Tiến sĩ ở Đại học Harvard. Năm 2012, ông từng xuất bản cuốn sách “The Moral Molecule: The Source of Love and Prosperity”.

Theo psychologytodayYeutretho/ Seatime

Không có nhận xét nào: