Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

11 thói quen xấu hàng ngày khiến phụ nữ mau già nua, xấu xí

Các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày, thậm chí là cách bạn ngủ cũng ảnh hưởng đến tuổi tác, khiến bạn trông già nua. Nếu không muốn mình trở nên xấu xí thì hãy tránh những thói quen xấu sau: 


 11 thói quen xấu hàng ngày khiến phụ nữ mau già nua, xấu xí - hình 1


Thiếu ngủ, thức quá khuya có thể khiến bạn mệt mỏi, lão hóa da ảnh hưởng đến sắc đẹp.
 
Bạn có cả danh sách dài công việc phải làm cùng một lúc
 
Nếu danh sách công việc bạn phải làm hàng ngày cứ dài mãi thì tất nhiên những gì bạn nhận được chỉ là sự căng thẳng đến từ cuộc sống quá bận rộn. Kết quả là cơ thể thì mệt mỏi, không có thời gian chăm sóc cho bản thân – đây là một trong những nguyên nhân làm bạn trông già hơn tuổi.

 Có nhiều việc để làm là tốt nhưng nếu có quá nhiều và bạn không hoàn thành hết thì  lại gây căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra căng thẳng mãn  tính, lâu dài sẽ làm sản sinh ra các gốc tự do, cá phân tử không ổn định gây tổn hại tế bào da, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì thế thay vì làm tất cả việc hãy tập trung ưu tiên những việc cần làm trước, làm thật tốt chúng và chỉ chuyển sang việc khác khi bạn đã hoàn thành. 

Ngủ ít hơn 5 tiếng một đêm
 
Ngủ quá ít không chỉ gây ra những vết thâm quầng quanh mắt mà còn làm giảm tuổi thọ của bạn. Ngủ khoảng 7 tiếng một đêm là vừa đủ. Thiếu ngủ, thức quá khuya có thể khiến bạn mệt mỏi, lão hóa da ảnh hưởng đến sắc đẹp. Hãy đi ngủ sớm, tập thói quen đi ngủ đúng giờ nếu bạn đang có các triệu chứng của việc thiếu ngủ như thiếu năng lượng ban ngày, trì trệ đầu óc, tăng cân hoặc giảm cân bất ngờ… 

Nghiện xem tivi
 
Tờ tạp chí British Journal of Sports Medicine đã nghiên cứu trên 11000 người Úc có độ tuổi 25 hoặc hơn vđã cho kết quả cứ mỗi giờ xem ti vi thì họ đã tự làm giảm tuổi thọ của mình đi 22 phút. Những người xem ti vi trung bình 5 giờ/ngày sẽ bị giảm tuổi thọ đi 5 năm so với những người không xem hoặc xem ít hơn. 

Nguyên nhân là do thời gian bạn ngồi trước màn hình quá nhiều và ít vận động. Khi bạn ngồi quá 30 phút cơ thể sẽ bắt đầu truyền đường vào các tế bào khiến bạn có nguy cơ bị tăng cân. Vì vậy, khi bạn phải ngồi làm việc hay ngồi xem ti vi, hãy đứng lên đi lại sau mỗi 30 phút để làm giảm nguy cơ này. 

Ngồi cả ngày
 
Những người thường xuyên phải ngồi làm việc cả ngày sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư, béo phì rất cao. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe, giúp bạn sống lâu hơn. Theo một nghiên cứu trên tạp chí British Journal of Sports Medicine, những người tập thể dục khoảng 150 phút hoặc hơn mỗi tuần sẽ có khả năng sống lâu hơn những người lười vận động từ 10-13 năm. 

Không sử dụng kem dưỡng mắt

Da quanh mắt mỏng hơn da trên các vùng khác của khuôn mặt nên chúng sẽ “thể hiện tuổi tác” rất nhanh nếu bạn không biết cách chăm sóc chúng.


"Kem mắt mà hiệu quả nhất nên chứa Retin A, một dạng của vitamin A. Ngoài ra chúng cần có  chất làm mềm da và dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, axit hyaluronic, và vitamin C. Tất cả những chất này giúp hình thành collagen và elastin để thắt chặt da và giảm nếp nhăn quanh mắt. 



11 thói quen xấu hàng ngày khiến phụ nữ mau già nua, xấu xí - hình 2


Việc trang điểm quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây viêm da
 
Lạm dụng việc trang điểm
 
Việc trang điểm quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây viêm da. Ngoài ra việc lạm dụng mỹ phẩm, các hóa chất kích thích có thể làm da bị khô, làm mất các loại dầu tự nhiên của da gây hỏng da và nhiều nếp nhăn sớm. Vì vậy hãy cân nhắc việc trang điểm và sử dụng những mỹ phẩm đáng tin cậy để hạn chế những tác hại cho da khiến bạn mau già. 

Úp mặt xuống gối khi ngủ
 
Úp mặt xuống gối khi ngủ có thể tạo ra các nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các mô liên kết và collagen trong khuôn mặt sẽ trở nên yếu hơn.  Khi bạn ngủ nghiêng chỉ một bên mặt, làn da của bạn cũng không mịn màng và cũng dễ tạo nếp nhăn. Những đường lằn từ gối có thể hằn vào khuôn mặt. Vì thế hãy nằm ngửa, chọn cho mình tư thế ngủ thích hợp để không làm hại đến làn da và vóc dáng của khuôn mặt. 

Sử dụng nhiệt độ trong phòng quá ấm hoặc quá lạnh
 
Mùa đông trời lạnh, mùa hè trời nóng mọi người thường có xu hướng bật điều hòa, các thiết bị làm nóng, lạnh.Các dụng cụ này đều hút độ ẩm trong không khí có thể gây ra tình trạng khô da,da bị viêm mà theo thời gian gây lão hóa nhanh. Khi dùng điều hòa tốt nhất bạn nên để một chiếc khăn ướt hoặc một chậu nước trong phòng để bổ sung lại đổ ẩm đã bị mất tránh gây tổn hại cho da. 

Nhâm nhi đồ uống bằng ống hút
 
Theo tiến sỹ, bác sỹ da liễu Janet Prystowsky của Mỹ việc uống đồ uống qua một chiếc ống hút có thể ngăn ngừa các vết bẩn bám trên răng tuy nhiên nó lại gây ra các nếp nhăn hình thành xung quanh mắt. Việc bạn mím môi cũng có thể giúp hình thành các nếp nhăn xung quanh miệng. Tương tự với việc hút thuốc. Chuyên gia này cũng khuyến khích mọi người nên đổ nước ra cốc để uống để tránh các vết gấp hình thành trên khuôn mặt. 

Cắt bỏ những thức ăn có chất béo
 
Duy trì chế độ ăn uống ít chất béo là tốt tuy nhiên nếu bạn cắt bỏ những chất béo cần thiết để duy trì sự trẻ trung thì lại không tốt. Chuyên gia dinh dưỡng và sinh lý học Franci Cohen của Mỹ cho biết: “Các axit béo omega-3 có trong cá và các loại hạt giữ làn da mịn màng và đầy đặn dó đó chúng cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tim và não bộ hoạt động khỏe mạnh. Vì thế bạn hãy bổ sung món cá vào chế động dinh dưỡng của gia đình ít nhất 2 bữa/tuần nếu không muốn mình nhanh già. 

Ngồi làm việc không đúng tư thế
 

Ngồi không đúng tư thế hàng giờ trước màn hình máy tính có thể gây hại cho cột sống, gây hại cho dáng người theo thời gian. Cột sống có độ cong hình chữ S để ổn định và hỗ trợ cơ thể. Nếu bạn ngồi ở trong những tư thế xấu quá lâu sẽ làm lệch cột sống và kết quả là các cơ bắp, xương trở nên bất thường.

 Nếu bạn có các dấu hiệu mệt mỏi, đau đớn thì có thể bạn bị thoái hóa cột sống. Thường xuyên kiểm tra tư thế ngồi sao cho tai, vai hông tạo được thành một đường thẳng sẽ giúp bạn làm việc thoải mái và ngăn chặn những bệnh đau đớn khi về già. 
 
Theo Yeutretho/Seatimes

Không có nhận xét nào: