Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

4 vấn đề về da có thể được giải quyết nhờ một giấc ngủ ngon


Chúng ta đều hiểu được tầm quan trọng của việc ngủ 8 giờ mỗi ngày theo lý thuyết, nhưng bằng cách nào đó cảm thấy quá vui vào giờ hạnh phúc hay nhảy ra khỏi giường để tập đạp xe trong nhà dường như lại đâu vào đấy. 

Nếu bạn không dành thời gian để ngủ, làn da của bạn có thể sẽ phải trả giá. Ngủ là cơ hội cho làn da hồi phục sau một ngày dài ở dưới ánh nắng mặt trời và đương đầu với môi trường. Hãy tìm hiểu 4 vấn đề làm đẹp chủ yếu bạn sẽ gặp phải nếu một giấc ngủ ngắn không nằm trong lịch trình hàng đêm của bạn.

1. Mụn 

Khi bạn bỏ qua 8 giờ ngủ được chỉ định, nó sẽ gây ra sự căng thẳng cho cơ thể. Sự gia tăng nồng độ cortisol trong hoocmon stress dần dần làm tăng khả năng bị mụn. Vì vậy bạn sẽ không chỉ uể oải vào ngày hôm sau mà còn có một nốt mụn lớn. (ngày tồi tệ nhất từng có)!


Wrinkles 2. Nếp nhăn

Nếu bạn vẫn chưa đủ ghét cortisol thì hoocmon này còn khiến cho các tế bào da của bạn trở nên xấu đi nhanh hơn. Hãy nghĩ đến câu nói “căng thẳng làm bạn già đi” hoàn toàn đúng! Có một giấc ngủ ngon là một điều tối quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào.

Ban đêm chính là thời gian làn da bạn tự hồi phục, đó là thời gian lí tưởng trong ngày để áp dụng các phương pháp chống lão hóa như retinol. 
Đồng thời cũng trong thời gian giữa giấc ngủ, melatonin được tiết ra và hoạt động giống như một chất chống oxi hóa tự nhiên. Kéo lấy một chiếc gối xa tanh và ngủ một chút để có được làn da nhìn trẻ trung hơn.

3. Da không đều màu.

 
Làn da nhợt nhạt và có các vết đốm rất phổ biến sau một đêm đốt cháy dầu giữa đêm. Khi chúng ta nghỉ ngơ, nhịp tim và lưu lượng máu lưu thông. Điều này giúp bạn có một làn da hồng hào được nghỉ ngơi tốt, trong khi đó việc bỏ qua giấc ngủ có thể lấy đi chất dinh dưỡng của làn da từ đó dẫn đến một làn da không đều màu. Tích trữ giấc ngủ và (có lẽ!) bạn sẽ tiết kiệm được tiền đầu tư vào phấn nền.

4. Quầng thâm.

Dark-Circles
 
Tất cả chúng ta đều từng đến đó (hay 2 lần). Bạn dành cả buổi tối để uống margaritas và sáng hôm sau, bằng chứng được ghi trên khuôn mặt bạn. Đáng lưu ý đó là những chỗ húp lên dưới mắt và vết thâm tồi tệ hơn sau khi bạn bỏ qua vài giờ cho giấc ngủ. Chứng mất ngủ có thể khiến các mạch máu dãn ra, làm cho các quầng thâm dưới mắt trở nên rõ ràng hơn.

 Tình trạng sưng húp cũng được cho là do nghỉ ngơi kém. Lần sau, hãy đặt một vài chiếc gối dưới đầu bạn, nhờ vậy bạn sẽ ngủ với khuôn mặt ở một góc.

  blogtamsu.vn

Không có nhận xét nào: