Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Những sinh vật biển đáng sợ nhất thế giới

  
Cá mập yêu tinh là một trong những loại cá mập cực hiếm. Tuy nhiên, nó lại thường ít tấn công người bởi thức ăn chủ yếu của nó là các loại cá dưới đại dương. Loài cá này thường xuất hiện ở khắp nơi từ Vịnh Mexico tới Nhật Bản.
  
Cá miệng rộng Sarcastic fringehead. Chúng thường phục kích và tấn công rất quyết liệt các con mồi của mình. Thức ăn của nó chủ yếu là những loài động vật giáp xác. Loài cá này có nguồn gốc từ miền Nam California và Baja, Mexico.
Gấu nước được coi là sinh vật quý hiếm nhất trên thế giới. Gấu nước có thể sống đến 200 năm, trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên trái đất, thậm chí có thể sống sót trong các chuyến đi vào không gian. 
Cua nhện được coi là một sinh vật "không bình thường". Cơ thể nó được bảo phủ bằng gai. Nó có 8 chân và 2 càng trước trông như con cua. Chúng thường xuất hiện dọc theo bờ biển phía tây và nam của Vương quốc Anh. 
Loài sâu Bobbit thường tìm thấy ở các vùng đại dương nước ấm. Những con trưởng thành có chiều dài gần 3m và những con nhỏ có chiều dài trung bình khoảng 1m. Chúng bắt mồi bằng cách để cơ thể nằm dưới lớp sỏi bùn và chờ con mồi đi qua. Bên cạnh đó, chúng còn có hàm răng sắc nhọn và có thể cắt đôi con mồi của mình. 
  
Cá Mola mola là loài cá có xương nặng nhất thế giới. Những con trưởng thành có thể nặng tới 1.000kg. Chúng có nguồn gốc ở vùng biển ôn đới và nhiệt đới. Dù có hình thù đáng sợ nhưng nó ít gây nguy hiểm cho con người bởi con mồi chủ yếu của nó là sứa.
Lươn hai màu có thể thay đổi màu sắc và có thể dài tới 1,3m. 
Cá môi đỏ có vây ngực có thể đi bộ dưới đáy đại dương. Nó được tìm thấy ở các vùng nước sâu ngoài khơi quần đảo Galapagos. 
Cá blobfish được coi là loài cá xấu nhất thế giới. Nó thường sống ngoài khơi bờ biển Australia và Tasmania. Rất khó để bắt gặp loài cá này bởi nó thường sống ở độ sâu từ 600 - 1200m. 
Cá mắt thùng (barreleye) có 4 mắt và đầu trong suốt. Bạn có thể nhìn rõ não của chúng. 

Không có nhận xét nào: