Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Những mẹo đơn giản giúp bạn tránh ốm vặt

Bạn có bao giờ tự hỏi, vì sao sức khỏe của mình bị giảm sút trong một thời điểm nào đó, nhất là khi thời tiết thay đổi. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn có sức khỏe tốt, ngay cả khi đang có dịch bệnh xảy ra.

 Đảm bảo không khí trong lành 

 Không khí nơi làm việc, sinh hoạt, phòng ngủ trong chính ngôi nhà của bạn ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Theo các chuyên gia, nơi nào không khí ô nhiễm, nơi đó dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, cách phòng bệnh tốt nhất là bạn nên chọn và dọn dẹp cho mình một môi trường trong lành, thoáng mát. Nơi làm việc bạn không nên quá kín để tánh nguy cơ lây lan dịch bệnh, đặc biết là trong thời tiết thay đổi. 

Thư giãn 

 Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn dễ ốm đó là căng thẳng, áp lực công việc quá nhiều. Công việc nhiều khiến cho bạn thiếu thời gian nghỉ ngơi, không có điều kiện chăm sóc bản thân mình, không có bữa ăn khoa học và sẽ không có một giấc ngủ ngon. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống bệnh tật bạn không nên làm việc quá sức, tránh căng thẳng. Đồng thời bạn hãy dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi để tăng cường sức khỏe của mình. 

 Rửa tay

 Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Centers for Disease Control and Prevention), rửa tay là môt trong số biện pháp phòng bệnh đơn giản nhất (tránh các vi khuẩn gây hại chẳng hạn như E.coli và salmonella – nguyên nhân gây bệnh từ thực phẩm). Vi trùng có thể phát triển ngay trên bánh xà phòng, vì vậy sử dụng loại bơm tốt hơn, và nhớ chọn loại kháng khuẩn.

Những mẹo đơn giản giúp bạn tránh ốm vặt

Rửa tay giúp bạn phòng bệnh hiệu quả.


 Rửa tay với xà phòng và nước ấm thường xuyên trong ít nhất 20 giây, ghi nhớ chà xát các bộ phận trong bàn tay mạnh, không chỉ trong lòng bàn tay, kiểm tra móng tay của bạn dễ dàng lưu trữ bụi bẩn. Sau đó bạn có thể lau khô bằng khăn giấy hoặc khăn tay vải.

 "Bàn tay ẩm có khả năng lây lan vi khuẩn hơn so với bàn tay khô", Dana Simpler, MD, một bác sĩ chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tế Mercy ở Baltimore nói.

 Ngủ đủ giấc

 Trong cuộc sống hiện đại với áp lực công việc khiến nhiều người quên đi việc chăm sóc bản thân bằng chính giấc ngủ của mình. Rất nhiều người đã bỏ đi thói quen ngủ trưa, và chỉ ngủ đêm có 4-5 giờ. Điều này rất hại cho sức khỏe của bạn. 

Nếu bạn cũng đang mắc phải triệu chứng mất ngủ hoặc thiếu ngủ hãy cải thiện ngay để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh nguy cơ mắc bệnh. Bổ sung vitamin C và kẽm Vitamin C giúp giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, bạn có thể dùng viên kẽm bổ sung khi bị cảm lạnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ăn tỏi Tỏi giàu chất chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và chống viêm hiệu quả. 

Ngoài tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật hàng ngày, tỏi còn giúp chống ung thư và đảm bảo sức khỏe hệ tim mạch.  

Mát xa thường xuyên

 Mát xa toàn cơ thể giúp giảm lo lắng, khiến huyết áp và nhịp tim ổn định đồng thời giảm stress – một trong những chìa khóa quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không có bất kì chứng minh khoa học nào về độ thường xuyên bạn cần mát xa, tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, mát xa quá mạnh có thể gây đau và những tổn thương khác đến cơ thể. 

 Theo VnMe

Không có nhận xét nào: