Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Cách điều trị huyết áp cao tại nhà

Huyết áp cao là một vấn đề sức khỏe phổ biến thường gặp ở nhiều người. Nó còn được gọi là chứng tăng huyết áp, một tình trạng bệnh thường xuyên diễn ra khi áp lực của dòng máu trong động mạch tăng cao. 


Thông thường huyết áp được đo bằng sự vận động của huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Một người được xác định là bị huyết áp cao khi chỉ số huyết áp luôn bằng hoặc trên 140/90 mmHg. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến huyết áp cao, một vài người do căng thẳng, các yếu tố di truyền, hàm lượng muối thừa, béo phì, uống nhiều rượu, lười vận động, thuốc giảm đau, thuốc ngừa thai, các bệnh về tuyến thượng thận và bệnh về thận, v.v…

 Chứng tăng huyết áp có thể dẫn đến các chứng bệnh kinh niên bao gồm suy tim, bệnh động mạch ngoại biên, đột quỵ và bệnh thận kinh niên. Tuy nhiên có nhiều loại thuốc có thể kiểm soát chứng tăng huyết áp. Bên cạnh đó cũng có nhiều cách điều trị tại nhà rất đơn giản có thể giúp bạn ngăn ngừa và kiểm soát chứng huyết áp cao. 

Dưới đây là những cách trị huyêt áp cao trong căn bếp nhà bạn

 Chuối

chuôi


Chuối là một phương thuốc tự nhiên tốt nhất điều trị huyết áp cao. Ăn một hoặc hai quả chuối mỗi ngày để kiểm soát được chứng huyết áp cao. Hàm lượng kali cao có trong huyết áp sẽ giúp bạn kiểm soát được mức độ của chứng huyết áp cao. Với hàm lượng natri thấp nó giúp bạn không bị nhiễm cholesterol. Ngoài chuối, bạn cũng có thể thử ăn rau bina, mơ khô, nước cam ép, nho khô, nho Hy Lạp, khoai lang nướng, bí mùa đông, bí xanh và dưa vàng.

Tỏi


toi

Tỏi sở hữu những đặc tính rất tốt giúp bạn kiểm soát được huyết áp. Dù là tỏi sống hay chín cũng đều có tác dụng giảm bớt được nồng độ cholesterol. Bất kì khi nào bạn bị huyết áp cao hãy thử ăn 1 – 2 nhánh tỏi đã được nghiền mỏng. Vì các nhánh tỏi đã được nghiền nát tạo ra hydro sunfua, có khả năng đẩy nhanh tốc độ lưu máu, làm giảm áp lực lên tim và loại bỏ khí gas. Bạn cũng có thể trộn 5 đến 6 giọt nước ép tỏi cùng với 4 muỗng canh nước và uống 2 lần một ngày để có kết quả tốt hơn.

Cần tây


cach-tri-huyet-ap-cao


Cần tây có chứa hàm lượng 3-N-butylphthalide cao, là một chất “hóa thực vật” có tác dụng kiểm soát mức huyết áp cao. Thường xuyên ăn cần tây để thấy được sự cải thiện về mức huyết áp của bạn. Nó cũng có tác dụng giảm bớt các hoocmon gây căng thẳng làm co thắt mạch máu, có thể dẫn đến huyết áp cao. Nếu bạn thích cần tây thì bạn có thể nhai chúng để hạ thấp huyết áp hoặc bạn có thể ăn cuống của nó cùng với một cốc nước mỗi ngày.

Chanh:
chanh

Chanh là một trong những phương thuốc tốt nhất để chữa trị chứng tăng huyết áp. Nó làm cho các mạch máu mềm dẻo và linh hoạt, xóa bỏ sự cứng nhắc và làm cho mức huyết áp thấp. Chanh có chứa lượng vitamin B cao, vì vậy thường xuyên tiêu thụ chanh giúp ngăn ngừa được bệnh suy tim. Nếu bạn đang mắc phải chứng huyết áp cao thì bạn phải uống nước chanh tươi càng nhiều lần càng tốt. 

Uống một cốc nước chanh có pha nước ấm mỗi buổi sáng khi dạ dày đang trống rỗng rất tốt cho sức khỏe. Để đạt được hiệu quả tốt đừng cho thêm đường hoặc muối.

Mật ong


mat-ong


Mật ong tác động nhẹ lên các mạch máu và có tác dụng giảm bớt áp lực khỏi tim, từ đó hạ thấp mức huyết áp cao. Tiêu thụ 1 hoặc 2 muỗng canh mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được chứng tăng huyết áp. Uống 2 muỗng canh mật ong vào sáng sớm khi dạ dày đang rỗng là một sự lựa chọn tốt. Nếu không bạn có thể trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước ép gừng với 2 muỗng bột của hạt thì là và ăn nó 2 lần một ngày. Bạn cũng có thể thường xuyên ăn hỗn hợp mật ong với nước ép của húng quế khi dạ dày đang trống để đạt được kết quả tốt hơn.


Nước ép hành tây

hanh


Hành là một phương thuốc hữu hiệu để hạ thấp mức huyết áp cao. Bạn có thể ăn hành sống (cỡ trung bình) hàng ngày hoặc uống hỗn hợp mật ong và nước ép hành tây. Lấy ½ muỗng canh nước ép hành tây trộn với ½ muỗng canh mật ong và uống 2 lần mỗi ngày, nó sẽ giúp giảm bớt mức huyết áp. Bạn có thể uống nước ép hành tây mỗi ngày trong khoảng 1 đến 2 tuần để thấy được sự tiến triển rõ rệt về mức huyết áp của mình.

Bột ớt cayenne


bot-ot-cayenne

Nếu bạn đang mắc phải chứng tăng huyết áp nhẹ thì bột ớt cayenne là một phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho bạn. Nó giúp cho máu lưu thông nhịp nhàng bằng cách ngăn ngừa các tiểu cầu trong máu đông thành cục và ngăn ngừa sự tích tụ của chúng trong máu. Bạn có thể bổ sung bột ớt vào rau trộn hoặc hoa quả dầm. Thậm chí bạn có thể cho một nhúm bột ớt cayenne vào trong soup rồi uống. Chỉ sử dụng một nhúm nhỏ ớt bột cayenne vì nó rất cay.

Nước dừa:

nuoc-dua

Giữ cho cơ thể đủ nước luôn luôn là điều tốt và nó càng cần thiết hơn khi bạn đang mắc phải chứng huyết áp cao. Hãy uống khoảng 8 – 10 cốc nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống nước dừa non hoặc nước dừa có pha một chút nước để đạt được hiệu quả tốt. Nước dừa rất ngon, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có tác dụng hạ thấp và kiểm soát mức huyết áp tăng.

 Ngoài ra, bạn có thể cải thiện mức huyết áp của mình bằng cách  uống nước dừa thường xuyên. Bạn cũng có thể thửa sử dụng dầu dừa thay cho loại dầu thông thường để nấu ăn.

Hạt methi (hay còn gọi là hạt hồ lô ba)

hat-methi
Hạt methi là phương thuốc chữa trị hiệu quả nhất giúp giảm mức huyết áp cao. Lấy một đến hai muỗng canh hạt methi rồi đun sôi khoảng 2 phút trong nước. Sau đó lọc hạt methi ra khỏi nước rồi nghiền nhuyễn chúng thành một hỗn hợp. Ăn một thìa hỗn hợp này vào sáng sớm khi chưa ăn gì và tương tự vào buổi tối. Làm liên tục trong 2 đến 3 tháng để kiểm soát và hạ thấp mức huyết áp.

Hạt dưa hấu:

hat-dua-hau

Một hợp chất gọi là “cucurbocitrin” có trong hạt dưa hấu có khả năng nới rộng mao mạch máu. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng cải thiện chức năng của thận. Nó còn giúp giảm bớt mức huyết áp trong chứng viêm khớp. Nghiền 2 muỗng hạt dưa hấu khô rồi cho chúng vào một cốc nước sôi. Sau khi để khoảng 1 giờ, lọc hạt ra và uống 4 muỗng canh nước này vào những thời điểm cách đều nhau.
 blogtamsu.

Không có nhận xét nào: