Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

5 thói quen có thể "nghiền nát" sự nghiệp của bạn


Không sự nghiệp nào được xây dựng chỉ sau một đêm, nhưng chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể "nghiền nát" công sức bao năm của một người trong chớp mắt.

Dưới đây là 5 thói quen có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn:


sai lầm
Đôi lúc chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng làm sự nghiệp của bạn "tụt dốc" nhanh chóng.
 

1. Không tận dụng những công cụ sẵn có
 
Khi đảm nhiệm một vị trí mới, phần lớn mọi người đặt mục tiêu của mình là làm việc thật hiệu quả, học hỏi càng nhiều càng tốt và hi vọng được thăng tiến nhanh. Nhưng thường thì họ không đạt được những mục tiêu này, đơn giản vì họ không tận dụng được các công cụ, những nguồn lực sẵn có. Bà Chirsty Palfy, quản lý tuyển dụng của công ty bảo hiểm xe hơi Progressive cho biết: "Chúng tôi đưa ra rất nhiều công cụ trau dồi tuyệt vời, không ít có sẵn trên mạng. 

Thế nhưng người ta vẫn không buồn đăng ký và tận dụng các kiến thức rèn luyện đó." Làm được điều này không chỉ có lợi cho công việc mà còn đem lại lợi thế thăng tiến khi bạn phát triển được những kỹ năng mới.
 

2. Chỉ tập trung vào việc của mình
 
Bạn muốn làm tốt công việc ở vị trí hiện tại và muốn thể hiện mình là một nhân viên mẫn cán, nhưng công việc không dừng lại khi bạn rời văn phòng. Rất nhiều người chỉ trực chờ tới cuối tuần để được nghỉ và kết quả là họ lỡ rất nhiều cơ hội phát triển và trở thành tài sản quý giá của công ty. Bà Bauke nói: "Một điều bắt buộc là mọi nhân viên đều phải luôn hiểu chuyện gì đang diễn ra trong ngành nghề của mình, trong công ty mình và công việc của mình, chỉ như thế họ mới có thể được cần đến. Khiến mình luôn luôn có giá trị  hoàn toàn là trách nhiệm cá nhân"
 

3. Không kiểm soát được cảm xúc và hành vi
 
Phần lớn chúng ta dành nhiều giờ ở cơ quan hơn là ở nhà và như thế, ta tạo những mối quan hệ sâu với đồng nghiệp và cấp trên.  Dù có thể thoải mái ở một mức độ nào đó, nhưng nếu bạn không giữ được tính chuyên nghiệp trong hành vi của mình, sự nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. 

Một vài thủ phạm hủy hoại sự nghiệp bao gồm mối quan hệ không thích hợp với ai đó trong cùng chỗ làm, chè chén "quên chết" tại các sự kiện của công ty, thiếu tế nhị với đồng nghiệp hoặc biểu hiện kích động trước một tình huống công việc. Ví như khi bạn căng thẳng, ức chế tới mức ném cả máy tính ra khỏi cửa sổ, công việc và danh tiếng của bạn cũng theo nó bay ra luôn.
 

4. Bỏ qua cơ hội mở rộng quan hệ
 
Mở rộng quan hệ không nên dừng lại khi bạn đã tìm được việc, nó nên trở thành một phong cách sống, nhất là khi bạn muốn thăng tiến. Nhiều người làm cùng công ty trong nhiều năm nhưng không biết cụ thể công việc của người kia là gì. Bạn nên luôn sẵn sàng cho những lời trao đổi thân thiện với những người mới gặp, dù trong thang máy hay tại bữa tiệc cuối năm.
 

5. Chọn sai nhóm làm việc
 
Quyền lực luân chuyển trong mỗi tổ chức, cơ quan, nếu bạn chọn sai người để kết hợp nhóm, hậu quả có thể là bạn sẽ là đối tượng bị loại trừ nếu có chuyện gì không hay xảy ra. Bạn muốn trung thành với sếp của mình và muốn là một thành viên có tinh thần đồng đội, điều đó đương nhiên là nên, nhưng hãy luôn giữ tính chuyên nghiệp. 

Nếu bạn làm việc với một vị sếp hay cáu bẳn, chỉ lắng nghe người đó, đừng bao giờ tham gia vào bất kỳ thị phi hay đấu đá nội bộ cùng với họ. Điều gì sẽ xảy ra khi sếp bạn bị thuyên chuyển, giáng chức hay thậm chí bị đuổi việc? Bạn chắc chắn sẽ không giữ được tiếng nói. Ở trong một nhóm làm việc tồi, khả quan nhất thì bạn chỉ phải chịu đựng khoảng thời gian không thoải mái ở sở làm, trường hợp xấu nhất là bạn sẽ mất việc cùng với sếp của mình.

phunuonline

Không có nhận xét nào: