Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Những điều được coi là bí ẩn của đàn ông

Trong đời sống, phái đẹp cũng cần biết những bí ẩn của cánh đàn ông, để có cách ứng xử với những tình huống không thuận có thể xảy ra.
Bí ẩn thứ nhất: Tại sao đàn ông không thích nhận là mình sai?

- Đàn ông không thích nhận là mình sai.
- Họ không thích người khác bảo họ sai.
- Đặc biệt họ không thích phụ nữ nhận ra sai lầm của họ trước họ.
- Đàn ông cảm thấy họ làm chuyện gì đó không đúng ngay cả khi không nói cho họ biết điều đó.




Khi người phụ nữ yêu cầu chàng làm việc gì đó khác đi, hoặc tỏ ý không muốn giúp đỡ  thì thường người đàn ông không chú ý đến điều nàng  nói, mà chỉ chú ý mỗi câu nói của nàng  “Anh phạm sai lầm rồi”. Trong những trường hợp này, người phụ nữ  thường nhận được những câu nói của chàng, đại loại như: 

- Chính anh biết anh đang làm gì! Đừng chỉ dẫn anh. 
- Em này, anh làm hay em làm?

Hãy nhớ: Đàn ông thấy đau đớn khi phải nhận sai lầm của mình. Bạn đừng buộc tội chàng, đừng rầy ra, phê phán. Đừng nói: “Anh làm cái đó dở quá”, mà nói “Em sợ quá (hoặc em lo quá) khi thấy anh như vậy”. Hãy biết cách khen ngợi, vì người đàn ông luôn mang ý thức rằng họ phải biết làm được mọi thứ. 

Bí ẩn thứ hai: Tại sao đàn ông hốt hoảng khi thấy phụ nữ lo lắng?

Phụ nữ gặp chuyện bực mình. Trong khi cô ta muốn chàng âu yếm, an ủi, lắng nghe mình nói thì anh ta  lại bực tức lý sự, phân tích tình huống xảy ra, khuyên nàng  phải thế này thế nọ để giải quyết vấn đề. Có khi người  phụ nữ  không chịu nổi phát khóc.

- Thế em không thích những lời khuyên của anh sao? Anh ta ngạc nhiên hỏi?

- Em chẳng cần anh khuyên em!

Lúc này nàng  coi chàng là thiếu tình cảm, khô khan. Còn người đàn ông  vẫn tin rằng khuyên như vậy là giúp ích cho cô ấy.

Đàn ông thường tỏ ra bất lực và hoảng hốt trong trường hợp sự việc xảy ra quá tồi tệ. Do đó, khithấy nàng  phiền muộn, anh ta thường quan trọng hóa vấn đề ngay. Về mặt tình cảm, phụ nữ có sự chịu đựng dẻo dai và hồi phục nhanh hơn đàn ông. Còn đàn ông cần thời gian dài để thay đổi tâm trạng của mình. 
 
Bí ẩn thứ ba: Tại sao đàn ông ít quan tâm đến tình yêu hơn phụ nữ?

Đàn ông, ngay cả những người đang yêu thường ít quan tâm đến tình yêu hơn phụ nữ. Vì họ tự khẳng định mình trước hết qua công việc và những thành công đạt được. Còn phụ nữ qua các mối giao lưu tình cảm. Sự khác biệt này hoàn toàn không có nghĩa phụ nữ yêu  mạnh hơn. Sự quan tâm của anh ta, nghị lực và sự hiểu biết của anh ta thường dành cho những vấn đề có liên quan đến công việc.

Phụ nữ khó chấp nhận chân lý này. Bởi vì đặc điểm của họ khác. Cho dù có thành đạt trong công tác, người phụ nữ cũng không cảm thấy hạnh phúc nếu như có điều gì đó chưa ổn định trong đời sống lứa đôi  . Còn người đàn ông lại không hành động và suy nghĩ như vậy. 

Hãy nhớ: Người đàn ông thích được mọi người hiểu họ. Phụ nữ hãy chứng tỏ mình biết cảm thông với người yêu, hãy giúp chàng hay người yêu của bạn chuyển từ trạng thái công việc sang phạm vi yêu đương.

 Muốn vậy đừng trút lên đầu người đàn ông của mình gánh nặng tâm tư của bản thân. Hãy để cho anh ta thanh thản, cps thời gian tự điều chỉnh mình. Dĩ nhiên đối với bạn anh ấy cũng sẽ phải cư xử như vậy.

Không có nhận xét nào: