Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Máy phá sóng súng bắn tốc độ CSGT có gì lạ?

Các thiết bị vô hiệu hóa súng bắn tốc độ của cảnh sát giao thông (CGGT) đang được bán tràn lan trên thị trường với giá 2,8-3,5 triệu VNĐ.


thietbi_phasong1.jpg
Trong những ngày này, chuyện về thiết bị phá sóng dùng để vô hiệu hóa súng bắn tốc độ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang là chủ đề nóng trên nhiều mặt báo. Thiết bị này là mặt hàng cấm nhưng chỉ cần một số tiền là các “quái xế” có thể sở hữu và qua mặt được lực lượng chức năng.
thietbi_phasong2.jpg
Mỗi một bộ máy phá sóng súng bắn tốc độ thường gồm: 1 hộp điều khiển và 4 cục cảm biến cùng các thiết bị phụ trợ, lắp ở những chỗ dễ giấu trên các loại xe ôtô để phát hiện và vô hiệu hóa sóng phát ra từ súng bắn tốc độ của lực lượng CSGT. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần bật nút ON là máy hiện lên đèn đỏ.
thietbi_phasong3.jpg
Thiết bị công nghệ cao giúp nhiều quái xế thản nhiên qua mặt "khẩu súng thần không đạn’’ của cảnh sát một cách đơn giản. Tuy có kích thước chỉ nhỏ bằng bao thuốc lá, nhưng nó có thể phát hiện máy bắn tốc độ của cảnh sát trong bán kính 2km. Khi phát hiện súng bắn tốc độ của CSGT phát sóng mạnh nó có thể đưa ra cảnh báo bằng tiếng bíp lớn.
thietbi_phasong4.jpg
Các loại súng bắn tốc độ của CSGT dù tối tân như Pro Laser III, hay bất cứ loại nào... được nhập ở nước ngoài cũng bị vô hiệu hóa bởi máy phá sóng. Thực ra ở nước ngoài, đây là loại thiết bị hỗ trợ cho tài xế lái xe an toàn hơn. Tuy nhiên, khi nhập lậu vào Việt Nam, nó chỉ được biết đến với tính năng duy nhất là để... đối phó với CSGT. Giá của thiết bị này bán dao động từ 2,8 – 3,5 triệu VNĐ.
thietbi_phasong5.jpg
Ngoài thiết bị vô hiệu hóa súng bắn tốc độ, hiện nay trên thị trường Việt Nam còn xuất hiện thiết bị phá sóng định vị (GPS), phá sóng điện thoại di động, hay có thể gọi chung là thiết bị gây nhiễu.
thietbi_phasong6.jpg
Đa phần thiết bị phá sóng định vị được rao bán rộng rãi đều có nguồn gốc Trung Quốc, nhập lậu về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Đó là thiết bị nhỏ gọn, có angten ngoài, có thể ngăn chặn tín hiệu liên lạc từ điện thoại di động đến trạm gốc trong phạm vi xác định, làm rối loạn tín hiệu vệ tinh GPS.
thietbi_phasong7.jpg
Các thành phần cơ bản của một thiết bị phá sóng định vị bao gồm: Anten phát, mạch điện chính (gồm bộ dao động, mạch cộng hưởng, bộ phát tạp nhiễu, bộ khuếch đại công suất, nguồn cung cấp).
thietbi_phasong8.jpg
Các loại thiết bị phá sóng định vị GPS được rao bán ở các cửa hàng, trên mạng có giá từ 700.000-1,2 triệu đồng.

Không có nhận xét nào: