Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Sai lầm khi thể dục trong mùa đông khiến bạn nhanh già, xấu

Sai lầm khi thể dục trong mùa đông khiến bạn nhanh già, xấu
Ăn no trước khi tập, trang phục không đúng, không uống nước... là những sai lầm nghiêm trọng khi thể dục trong mùa đông khiến bạn già, xấu.
Ăn hoặc uống quá no trước khi tập
Nhiều người tự cho rằng, tập thể dục đồng nghĩa với việc được ăn uống thoải mái và thỏa thích. Tuy nhiên điều này có thể giết chết những tác dụng của việc luyện tập.
Trang phục không phù hợp
Bởi vì nhiệt độ trong mùa đông thường xuống thấp nên khi bắt đầu khởi động, cơ thể sẽ chưa thể ngay lập tức nóng lên để thích ứng với môi trường. Vì vậy, lúc đầu nên mặc quần áo ấm áp một chút. Sau khi khởi động làm nóng cơ thể có thể cởi bỏ bớt.
Trong quá trình tập thể dục cần phải kịp thời lau mồ hôi, không để mồ hôi thấm vào người có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh.
Cần chú ý khi tập thể dục ngoài trời, vì rất dễ bị lạnh. Không nên tập thể dục chân đất, vì nếu để chân bị lạnh sẽ khiến cho cơ thể dễ bị mắc bệnh lạnh tay chân, viêm khớp và dẫn đến nhiều bệnh khác.
Nghỉ giữa các bài tập quá lâu
Nghỉ giải lao quá dài giữa các bài tập cũng là một sai lầm. 60 giây là thời gian lý tưởng để nghỉ "giữa hiệp".
Không uống nước
Cần uống càng nhiều nước càng tốt vì sẽ giúp cơ thể không mất nước, da dẻ không khô nẻ. Chú ý không uống những loại nước có cồn khi tập thể thao, bởi chúng sẽ làm nhão cơ bắp nhanh.
Theo phunutoday.vn

Không có nhận xét nào: