Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Đàn ông lý tưởng: Huyền thoại và sự thật

Thông thường, khi bạn vẽ ra cho mình hình ảnh một người đàn ông lý tưởng mà bạn mong ước có trong cuộc đời mình.
Bạn sẽ không thể nào thoát khỏi những khuôn mẫu đã được định ra bởi rất nhiều người như cha mẹ bạn, bạn bè của bạn. Và chính vì thế bạn sẽ cảm thấy hết sức khó khăn trong việc tìm ra trong đám đông.một người phù hợp với mình.





Thậm chí là bạn sẽ vuột mất cơ hội nắm được hạnh phúc của mình khi nghĩ rằng mình phải chọn một người lý tưởng như khuôn mẫu của đám đông thì mới cóhạnh phúc. Bởi vì thứ nhất là sự lý tưởng là điều không thể có trong hiện thực. Những hình ảnh lý tưởng đó sẽ khiến bạn bị thất vọng, đau khổ, và hao tổn thần kinh khi nghĩ rằng mình không thể đạt tới những gì mình mơ ước. 


Thứ hai thậm chí nếu như cuối cùng bạn tìm ra một người lý tưởng như vậy, bạn có tin tưởng được rằng anh ấy sẽ suốt đời như vậy, không thay đổi? Thứ ba là bạn phải hiểu rằng dù bạn có tìm ra con người lý tưởng đến thế nào đi chăng nữa thì bạn phải hiểu rằng bạn sẽ không chỉ được nhận tình yêu, sự quan tâm và những món quà tuyệt vời mà bạn còn phải luôn sẵn sàng với cả việc cho đi và có lúc sẽ phải có những điều cần chấp nhận.

Huyền thoại đầu tiên: Anh ấy phải yêu bạn đến phát điên.

Vào những tháng đầu tiên, bạn cảm thấy như mình bay lên mây khi anh ấy luôn nhìn bạn bằng đôi mắt thờ phụng và không bao giờ buông tay khỏi bàn tay bạn dù chỉ một phút. Bạn hỏi anh ấy về chiếc váy mới của mình, anh ấy bảo rằng tuyệt vời và trông bạn như người mẫu. Bạn đổi kiểu tóc mới và biết rằng anh thợ làm tóc đã “nhiệt tình” thái quá, thế nhưng người đàn ông của bạn vẫn khẳng định rằng mọi thứ thật hoàn hảo. Bạn theo hỏi anh ấy rằng bạn có quá mập hay không, có cần phải giảm cân hay không? Anh ấy bảo rằng chẳng thấy điều gì ở bạn cần phải thay đổi cả.

Xin chúc mừng bạn nếu như quả thật là anh ấy thấy bạn là người hoàn hảo đến như vậy. Nhưng điều ấy chắc chắn là sẽ không kéo dài trong đời sống hàng ngày, khi bạn và anh ấy đã thành vợ chồng. Thực tế là anh ấy có thể và cũng cần phải nhìn thấy ở bạn không chỉ những điều tuyệt vời mà cả những thiếu sót. Điều quan trọng là anh ấy chẳng hết yêu bạn vì những thiếu sót đó, mà anh ấy khéo léo, tế nhị cho bạn biết sự thật, giúp bạn thay đổi chính mình để hoàn thiện hơn.


tình yêu 1


Huyền thoại thứ hai: Anh ấy phải là người kiên nhẫn, chịu đựng.

Thậm chí có là người có thần kinh thép đi chăng nữa cũng sẽ không thể chịu đựng nổi nếu như bị bạn lôi đi cửa hàng từ sáng tới chiều, phải ngó nghiêng hết món đồ này tới món đồ khác, so sánh chất lượng, giá cả của chúng với nhau. 

Điều đó quả thật là hết sức tàn nhẫn với họ, những người đàn ông ghét mua sắm. Vì thế, đừng vội đè lên anh ấy một cây thập tự nếu như sau 6 tiếng đồng hồ shopping cùng với bạn thì anh ấy đầu hàng và xin bạn rủ lòng thương mà tha cho anh ấy.

 Ngồi xuống và nghe bạn cùng với những cô bạn gái khác bàn tán về cuộc sống của mình, về chuyện ăn kiêng thế nào – đó cũng là một cực hình. Và vì thế mà đừng bất mãn khi anh ấy bắt đầu ngáp, nhìn đồng hồ và chăm chú lướt mạng trên điện thoại.

Hãy thử đặt mình vào vị trí anh ấy: bạn có đủ kiên nhẫn ngồi trong nhóm bạn của anh ấy và nghe những câu chuyện về chính trị, tình hình quốc tế hay các giải bóng đá hay không?

Hãy đi siêu thị một mình nếu bạn thấy anh ấy ghét chuyện đó. Đừng bắt anh ấy phải tham gia vào các nhóm bạn của mình – rồi bạn cũng phải thấy là khi không có anh ấy, các bạn gái của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều.

Huyền thoại thứ 3: Anh ấy phải nhớ hết mọi ngày kỷ niệm

Thậm chí máy tính cũng chẳng thể nào nhớ hết được những ngày quan trọng trong cuộc đời của bạn. Bạn bắt anh ấy phải khoanh trên lịch: ngày các bạn quen nhau, ngày các bạn hôn nhau lần đầu tiên, ngày anh ấy cầu hôn bạn, ngày sinh của bạn, rồi thậm chí ngày sinh của những người thân của bạn… 

Đừng có vội cau mày khi anh ấy lại quên một ngày kỷ niệm nào đó, quên mua hoa hay quên gửi những lời âu yếm cho bạn. Bạn hãy thử nghĩ xem mình có nhớ hết được mọi ngày quan trọng với anh ấy không? Chắc chắn là không đâu. Đừng ép buộc anh ấy với những yêu cầu không thực tế của mình, khi đó bạn sẽ thấy mọi việc thật nhẹ nhõm và thanh thản.

tình yêu 1


Huyền thoại thứ 4: Anh ấy phải là một quý ông thực thụ

Bạn nghĩ rằng anh ấy luôn luôn phải xách giỏ cho bạn khi bạn vừa đi chợ về, phải dắt xe máy của bạn ra cửa khi bạn còn đang thay đồ đi làm, phải mở mọi cánh cửa trước khi bạn bước vào – đó là những nghĩa vụ của anh ấy. Tất nhiên khi anh ấy chẳng làm được những gì như bạn nghĩ, bạn không thể nào hài lòng được. 

Tuy nhiên, đôi khi điều đó là lỗi của … thời đại, khi mà phụ nữ ngày nay đã quá mạnh mẽ, quá giỏi giang. Họ làm được tất cả mọi việc tự mình, có khi còn tốt hơn đàn ông. Và vì thế anh ấy chẳng hề thấy ở bạn người phụ nữ yếu đuối, bất lực với những việc cỏn con như thế. Còn nếu như bạn muốn có thêm nữa sự chú ý, ân cần, chăm sóc thì bạn đành phải (đúng nghĩa là “đành phải”) vượt qua tâm lý của mình và nói thẳng với anh ấy những yêu cầu đó chứ đừng chờ anh ấy đọc - đoán ý nghĩ của bạn.

Khi bạn cứ khư khư tin và đòi hỏi những điều không thể như thế ở đàn ông có nghĩa là bạn đang làm cho cuộc sống mình và cuộc sống của người khác phức tạp hơn. Đừng quên rằng những huyền thoại đó đã có từ thời… cổ đại, mà cuộc sống thì thay đổi từng ngày. Vì thế mà nhiều điều trong đó đã không còn là hiện thực nữa. Hãy nhìn vào mối quan hệ của mình thoáng hơn và tự do hơn, thoát khỏi những khuôn khổ ngày xưa. Hãy tập cho mình thói quen chấp nhận và bỏ qua những điều vặt vãnh.

 Và điều gì với bạn là nguyên tắc, không thể thiếu, không thể bỏ, thì đừng ngại ngùng, hãy bàn luận thẳng thắn với anh ấy. 


Bằng cách đó bạn sẽ bước ra khỏi ảnh hưởng của những ảo tưởng và sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Theo Phunuonline.com.vn

Không có nhận xét nào: