Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Nhịn tiểu quá nhiều sẽ gây hại thế nào

Phải khẳng định rằng việc nhịn tiểu quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây bệnh khó kiểm soát.

1. Bao lâu là giới hạn tối đa?

Việc cơ thể có thể tích trữ lượng nước tiểu bao nhiêu, bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nữ giới thường nhịn tiểu được trong khoảng 3 tới 6 tiếng, nhưng con số này có thể thay đổi theo tuổi tác. 

Ngoài ra, thời gian trên còn phụ thuộc vào lượng nước tiểu mà cơ thể mỗi người sản sinh ra, hiệu quả của quá trình giải độc cơ thể, lượng nước tiêu thụ và kích thước bàng quang, độ nhạy cảm của bộ phận này. 

2. Có nên đi tiểu ngay khi cảm thấy buồn?

Với việc đi tiểu, bạn cũng nên tập một thói quen tốt cho cơ thể. Không phải chỉ sau khi uống một cốc nước nhỏ hoặc có dấu hiệu buồn tiểu nhẹ, bạn đã “nuông chiều” cơ thể để đi toilet. Điều này sẽ khiến phản xạ của bàng quang kém dần theo thời gian, đặc biệt là về già. Hãy để cơ thể thích nghi bình thường và phù hợp với lịch trình sinh hoạt, công việc của bạn.
holding-in-pee-0-6496-1422021050.jpg
3. Hậu quả thế nào nếu nhịn tiểu quá lâu?
Nhịn tiểu kéo dài sẽ khiến nước tiểu trong bàng quang càng lúc càng nhiều, không thể kịp thời bài tiết nước tiểu có vi khuẩn và độc tố. 
Hơn nữa, nhịn tiểu làm cho bàng quang bị trương lên, sức đề kháng giảm nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, sinh sôi nảy nở gây ra các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, tiểu buốt, tiểu ra máu...
Nếu bạn thấy nhu cầu đi tiểu của mình bất thường so với mọi khi, hãy đi kiểm tra bác sĩ để nhận được lời khuyên đúng đắn nhất.
4. Có thể “huấn luyện” cơ thể đi tiểu ít hơn?
Bạn biết tầm quan trọng của việc uống đủ nước mỗi ngày, tuy nhiên nó sẽ khiến bạn muốn đi tiểu nhiều hơn. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể “nới rộng” bàng quang của mình theo cách lành mạnh, mặc dù chưa thể khẳng định có đem lại hiệu quả hạn chế số lần đi tiểu hay không. 
Dù sao, bạn nên thừa nhận việc buồn tiểu và đi tiểu là phản ứng rất bình thường của cơ thể, nên bạn hãy để theo lẽ tự nhiên. Hơn nữa, cảm giác đi tiểu xong rất dễ chịu, đúng không nào?
Mr.Bull (theo WHM)

Không có nhận xét nào: