Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

8 lý do khiến bạn luôn thấy mệt mỏi



1. Không tập thể dục

Với khoảng 30 phút tập thể dục hàng ngày có thể khiến bạn ngủ sâu hơn, giáo sư Thomas E.Scammell, chuyên khoa thần kinh học tại Boston cho biết.


2. Có giấc ngủ xáo trộn


Nếu bạn dậy sớm trong tuần, dậy muộn vào cuối tuần, bạn đang làm xáo trộn nhịp độ ngủ tự nhiên của cơ thể dẫn đến cơ thể bạn mệt mỏi hơn.


3. Dùng một loại thuốc mới


Nếu bạn đang phải uống thuốc và năng lượng cơ thể giảm xuống, hãy tìm sự tư vấn của các bác sĩ, đôi lúc thuốc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do các tác dụng phụ.

4. Phòng ngủ không đủ tối


"Bạn sẽ ngủ ngon khi phòng ngủ thật sự tối" - đó là lời khuyên của giáo sư Samir Bangalore, bệnh viên Evanston, Illinois. Hãy chắc chắn rằng những luồng ánh sáng mạnh bên ngoài không lọt vào phòng. 

5. Bị khát


Mất nước khiến cơ thể nghịch đảo năng lượng bằng cách giảm tuần hoàn máu. Chỉ cần mất nước ở mức độ vừa phải là đã khiến bạn trông bơ phờ rồi. Triệu chứng bao gồm: táo bón, da khô, lưỡi khô, môi và màng nhầy khô, nước tiểu có mùi và đục. Bạn khát, lả đi và kiệt sức.Hãy nhớ luôn uống ít nhất 8 ly nước lớn mỗi ngày. Nước tiểu có màu vàng nhạt thì cơ thể bạn mới khỏe mạnh.


6. Ghiền đồ ngọt


Đồ ngọt khiến insulin tiết ra nhiều hơn, giảm lượng đường trong máu và khiến bạn trở nên uể oải. Để giúp lượng đường trong máu ổn định hãy ăn hoa quả giàu chất xơ, rau và các thực phẩm nguyên cám.

7. Uống cà phê hoặc nước ngọt


Các chuyên gia gợi ý bạn nên dùng các đồ uống có chứa caffeine càng sớm trong ngày càng tốt, do cần khoảng 10-12 tiếng để loại bỏ nó hoàn toàn khỏi cơ thể, trước buổi trưa là tốt nhất. 

8. Thiếu sắt


Khoảng 8 triệu phụ nữ ở Mỹ bị thiếu sắt trầm trọng. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu. Biểu hiện của nó sẽ là bạn sẽ kiệt sức, mệt lả, thở gấp, lẫn lộn hoặc mất tập trung, choáng váng, chóng mặt, da tái, nhịp tim nhanh và cảm thấy lạnh, buồn, trầm cảm.

Bạn có thể bị thiếu máu đặc biệt khi đang trong giai đoạn đỉnh của “kỳ ấy” hay nếu bạn là một người ăn kiêng vừa đi thử máu. Một phụ nữ khoẻ mạnh bình thường không được khuyến cáo bổ sung sắt nếu như không có dấu hiệu bị thiếu hụt hoặc đang mang thai.


tổng hợp

Không có nhận xét nào: