Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

9 thứ tuyệt đối không được bôi lên mặt

Keo xịt tóc, thuốc nhuộm hay xịt khử mùi là những thứ chống chỉ định tuyệt đối với da mặt.
1. Keo xịt tóc
Có thể bạn nghe ở đâu đó xịt một lớp keo xịt tóc lên mặt sẽ giúp phấn trang điểm không bị phai, tuy nhiên đó là kinh nghiệm sai lầm. Bởi lẽ trong sản phẩm làm đẹp tóc có chứa nhiều sơn và cồn, khiến da mặt khô, ảnh hưởng tới quá trình lão hóa da nhanh hơn. Ngoài ra, keo xịt tóc còn dễ gây kích ứng da, để lại vết mẩn đỏ.
skincare-orig-master-1-5458-1420525261.j

2. Xịt khử mùi
Xịt khử mùi có nhiệm vụ giữ vùng nách không tiết nhiều mồ hôi, chứ không phải mỹ phẩm có thể xịt lên mặt. Thậm chí, chúng còn khiến lớp trang điểm chảy ra nhem nhuốc khắp mặt khi bạn đổ mồ hôi. Điều này đồng nghĩa với việc da không thể “thở”.
3. Màu nhuộm tóc
Nếu bạn thường xuyên nhuộm tóc và muốn màu lông mi “tông suyệt tông”, hãy dùng sản phẩm tạo màu từ rau củ hay chọn mascara thân thiện thay vì màu nhuộm gây tổn dại cho da mặt. Đặc biệt, chúng rất dễ gây kích ứng da vùng quanh mắt, thậm chí khiến mắt khó chịu, chảy nước mắt liên tục.
4. Chất béo thực vật
Đây là nguyên liệu quen thuộc với những teen mê làm bánh. Nhiều người cho rằng dùng chất béo thực vật có thể chữa lành bệnh vẩy nến, tuy nhiên chúng được cho là quá mẫn cảm với da mặt, gây tắc lỗ chân lông.
5. Dưỡng ẩm toàn thân
Lotion là lựa chọn tuyệt vời để làm ẩm, mềm da mùa khô hanh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý da mặt cực kỳ nhạy cảm, nên không thể dùng chung loại lotion toàn thân. Hãy lựa chọn sản phẩm lành tính dành riêng cho da mặt nhé!
6. Dầu gội
Dầu gội giúp da đầu, tóc sạch gầu, bụi bẩn, dầu thừa, nhưng không có tác dụng tương tự với da mặt. Nếu rửa mặt bằng dầu gội, da dễ bị khô và bong tróc từng mảng.
7. Kem bôi nẻ cho chân
Dù da mặt bị khô nẻ đến đâu, teen cũng không nên dại dột bôi tùy tiện kem chống nẻ cho da mặt. Công thức của sản phẩm đó được làm ra để thích nghi với những lớp da, sừng dày ở chân và thường chứa chất hóa học exfoliant không được phép dùng cho da mặt. 
nail-polish-5030-1420525262.jpg
8. Sơn bóng cho móng
Bạn vô tình dùng để hóa trang Halloween? Hãy chắc chắn đó là lần duy nhất vì sản phẩm làm đẹp đó chỉ thích ứng với móng tay, chân. Chúng chứa axit acrylic khiến da trở nên khô rát.
9. Mayonnaise
Nguyên liệu này chứa trong nhiều sản phẩm ủ hấp tóc, nhưng không lý tưởng cho da mặt. Tính axit và hút ẩm của nó khiến cho da không thể thở và bít chặt lỗ chân lông.
ione

Không có nhận xét nào: