Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Chăm sóc da khô đúng cách

 Da khô đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn do dễ bong da, kích thích và nhanh lão hóa. Ưu điểm của loại da này là có lỗ chân lông nhỏ. Không dễ bị tổn thương nhưng có lúc bị căng, ngứa hoặc bong vẩy, rất dễ sinh nếp nhăn. Do vậy bạn cần biết cách “chiều chuộng"

Chăm sóc da khô đúng cách

Khi rửa mặt bạn nên chọn loại sửa rửa mặt có nhiều dầu, không nên rửa bằng xà phòng và cần sử dụng nhiều nước dưỡng da.
Đối với làn da khô nên dùng các loại tinh dầu như: Tinh dầu cọ, tinh dầu dừa vì chúng có chứa hàm lượng vitamin nuôi dưỡng giúp da mềm hơn. Cách sử dụng các loại tinh dầu này hiệu quả nhất là sau khi tắm, bạn hãy thoa chúng lên da. Chỉ sau một thời gian ngắn da bạn sẽ có độ mềm mịn và có thể loại bỏ hoàn toàn mọi lo lắng về cách triệu chứng kích ứng da.


Nếu da mặt bạn thuộc loại khô thì nên tránh sử dụng nước máy để rửa mặt, vì trong nước máy thường có chứa hàm lượng clo và florua cùng các hợp chất hóa học khác. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước khoáng hoặc nước lọc để rửa mặt.


Uống đủ lượng nước cơ thể cần sẽ giúp làn da của bạn luôn căng mịn, giảm trừ nguy cơ bị mụn trứng cá. Chính vì thế, hãy uống ít nhất 8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho làn da khỏe đẹp. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm các loại hoa quả tươi và rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


 Không rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày với sửa rửa mặt sẽ khiến da càng khô hơn. Tắm nhanh và dùng nước ấm vừa phải không quá nóng. Chỉ dùng xà phòng khi cần thiết.


Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường,… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết.


Khi trang điểm cho da khô bạn cần chú ý phần mắt. Nên bôi kem dưỡng da và bôi một lớp dầu bảo vệ xung quanh vùng mắt. Đây là vùng dễ bị khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất.


Khi chăm sóc da khô vào buổi tối nên dùng thuốc xoa mặt dạng nước hoặc sữa có chứa dầu hoặc huyết thanh sinh vật; mỗi ngày nên masage 3 phút rồi rửa sạch với nước, làm như vậy sẽ giúp da có hiệu quả bóng mịn. Sau đó bạn có thể dùng kem dưỡng da ban đêm để tránh da bị khô và xuất hiện nếp nhăn.



Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1047120#ixzz3Q27mcw7K
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào: