Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

9 cách giúp tâm trạng của bạn luôn tuyệt vời

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, vì vậy đừng lúc nào cũng ủ dột, cau mày, nó sẽ làm cho tâm trạng của bạn tồi tệ hơn đấy.

 1. Bổ sung nước kịp thời

Thiếu nước dẫn tới choáng váng đau đầu, ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của bạn. Các chuyên gia cho rằng một ngày chúng ta nên thu nạp vào cơ thể khoảng 2.5 lít nước. Như vậy ngoài lượng nước thu nạp từ thức ăn, đồ uống chúng ta còn cần uống thêm ít nhất 1 lít nước lọc nữa. Nếu bạn cảm thấy không thích nước lọc vì nó không có vị, hãy cho thêm một chút mật ong, tuyệt nhiên không nên cho đường nhé.

 2. Chiều đến ăn chút gì đó

Thể lực giảm sút sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng làm việc. Vào buổi chiều, bạn bên ăn chút gì đó dể tăng cường sinh lực, đồng thời cách làm này sẽ giúp bạn ăn ít đi vào bữa tối. Sữa chua trộn hoa quả là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, hoặc là uống một cốc sữa chua và ăn kèm với vài chiếc bánh quy nhé.
chocolate-jpeg-4019-1417959927.jpg
 3. Ăn chocolate khi chán 
Áp lực công việc khiến bạn mệt mỏi và chán nản. Những thực phẩm có thể giúp bạn giảm áp lực chính là các món rau có màu xanh đậm, nho khô và chocolate đen. Đặc biệt chocolate còn giúp bạn chống oxy hóa hữu hiệu.
 4. Ăn bánh mỳ lúa mạch (bánh mỳ đen)
Thiếu cacbonhydrate có thể dẫn tới toàn thân thiếu sức lực, mệt mỏi, đường huyết sụt giảm từ đó hoa mắt chóng mặt, làm việc không hiệu quả. Cacbonhydrate  trong bánh mỳ từ lúa mạch có thể phá vỡ serotonin giúp bạn giảm lo âu, ổn định tinh thần.
 5. Bổ sung vitamin B và C
Vitamin B có tác dụng tăng cường sinh lực và ổn định cảm xúc còn vitamin C giúp bạn hồi phục tâm trạng tốt. Hai thứ này có nhiều trong hoa quả tươi, gan động vật.
6. Mỗi ngày đi bộ 1 tiếng
Vận động giúp bạn chống trầm cảm, lo âu. Mỗi ngày đi bộ một tiếng giúp bạn điều khiển cảm xúc tốt hơn. Bạn có thể vận động cùng người thân trong gia đình, như vậy sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Các hình thức vận động khác như bơi lội, chạy bộ, leo núi sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhưng cũng có thể gây nên những tổn hại về khớp.  Bạn có thể xác định lượng vận động thích hợp với mình bằng cách tính nhịp tim của mình liệu có lớn hơn phép tính (220 - số tuổi) x 85% hay không, nếu có bạn nên giảm lượng vận động đi một chút.
7. Không nghịch điện thoại buổi tối
Chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn. Trước khi đi ngủ mà sử dụng các thiết bị điện tử thì giấc ngủ của bạn sẽ không đủ sâu và dễ mất ngủ.
chao.jpg
 8. Ăn một chút cháo vào buổi tối
Trước khi đi ngủ không nên uống cà phê, trà hay bất kỳ loại đồ uống nào có chất kích thích. Bạn có thể uống sữa ấm hoặc ăn một chút cháo để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Ngoài ra, trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng không nên ăn quá no để tránh mất ngủ và đau dạ dày. 
9. Tắt điện thoại trước khi ngủ
Tắt điện thoại để tránh giấc ngủ của bạn bị làm phiền cũng như não bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ. Nơi bạn ngủ cũng nên yên tĩnh và tối. Nếu như bạn sợ tối, có thể thắp đèn ngủ mờ để có cảm giác an tâm hơn.
Littlebird (theo manhua)

Không có nhận xét nào: