Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

3 điều nên làm dịp cuối năm

Để xếp lại những bộn bề của năm cũ và chào đón năm mới, bạn nên đi du lịch, mua sắm, tụ họp gia đình và quan tâm hơn đến người thân yêu.
Đừng quá tham lam với công việc xã hội, hãy phân bổ thời gian hợp lý để chăm chút cho bản thân và gia đình. Năng lượng là yếu tố cần thiết đầu tiên trước khi khởi đầu bất cứ dự định nào. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn nhanh chóng “xốc" lại tinh thần và nạp đầy năng lượng.
Tự thưởng cho bản thân
Tự thưởng cho bản thân những chuyến du lịch để tạo nguồn năng lượng cho năm mới.
Tự thưởng cho bản thân những chuyến du lịch để khơi nguồn năng lượng cho năm mới
Du lịch là gợi ý tuyệt vời để bù đắp nguồn năng lượng tiêu hao sau một năm làm việc vất vả. Bạn có thể hưởng thụ một chuyến nghỉ dưỡng trên du thuyền hạng sang hoặc lên lịch trình khám phá một vùng đất mới. Bạn cũng có thể du lịch ngay trong ngày khi đi mua sắm, làm đẹp trong spa, tắm nước khoáng thiên nhiên, chườm đá nóng… để tạo nguồn sinh lực mới.
Chăm sóc người thân yêu
Cuối năm là thời điểm để gắn kết gia đình, sum vầy bên người thân. Bạn có thể trao món quà nhỏ để thể hiện sự quan tâm với người lớn tuổi, chẳng hạn như đồ Tết, gói chăm sóc sức khỏe định kỳ hoặc một hợp đồng bảo hiểm trọn năm cho người thân.
Chăm sóc sức khỏe tối ưu cho gia đình. Ảnh mình họa: Nutrilite shoot.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tổ chức một bữa tiệc gặp mặt “đại gia đình” để mọi người có cớ tự họp. Hãy trang trí nhà cửa tươm tất để đón tài lộc và tạo khí thế cho xuân thêm rộn ràng. Thời điểm này, bạn cũng nên chuẩn bị phong bao tiền mừng tuổi để lì xì cho trẻ ngày xuân.
Quan tâm sức khỏe
Cơ thể dồi dào năng lượng là bước khởi đầu để đón thành công. Bạn cần đánh giá sức khỏe của mình bằng bảng trắc nghiệm đơn giản về thói quen ăn uống và chế độ tập luyện. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi ngày bạn cần dùng đủ 400g rau, củ, quả để bổ sung khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể.
3-1-1284-1419332856.jpg
Rau, củ, quả nhiều màu sắc bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết, bổ sung nguồn dưỡng chất vàng từ 5 nhóm màu sắc rau, củ, quả dưới đây có thể tái tạo năng lượng hiệu quả và nhanh chóng.
- Rau, củ, quả màu tím hỗ trợ sức khỏe tim mạch, trí não.
- Rau, củ, quả màu vàng hỗ trợ hệ miễn dịch, tim mạch, thị giác.
- Rau, củ, quả màu trắng hỗ trợ chức năng enzyme, tốt cho xương, bảo vệ động mạch.
- Rau, củ, quả màu đỏ bảo vệ tế bào, tuyến tiền liệt.
- Rau, củ, quả màu xanh lá cây hỗ trợ phổi, thị giác, xương, răng

Không có nhận xét nào: