Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Phòng chống loãng xương với vitamin K2

Khoa học đã chứng minh Vitamin K2 kết hợp cùng canxi, vitamin D3, magnesium  có tác dụng giúp tăng mật độ xương toàn thân, giúp phòng chống loãng xương cao hơn so với chỉ bổ sung canxi và vitamin D3.
Phong chong loang xuong voi vitamin K2

Vitamin K2 giúp tăng mật độ xương

Để bảo vệ mình khỏi bệnh loãng xương, cách tốt nhất là xây dựng mật độ xương càng nhiều càng tốt trước tuổi 30 và giảm thiểu tình trạng mất xương sau đó. Nhưng nếu bạn ở độ tuổi trung niên hoặc cao hơn, vẫn còn nhiều cách bạn có thể làm để bảo vệ xương và ngăn ngừa việc mất xương.

 Đi bộ là liệu pháp vận động tốt nhất. Ngoài ra, cung cấp đủ canxi, vitamin D3, magie và vitamin K2 cho cơ thể cũng đóng vai trò mật thiết giúp xương chắc khỏe.

Canxi, vitamin D3 và magie tuy quan trọng với sức khỏe của xương nhưng phải cần đến vitamin K2 thì canxi mới được hấp thu vào xương một cách tốt nhất.

 Vitamin D3 rất cần cho quá trình tổng hợp protein osteocalcin, là protein có chức năng mang canxi gắn vào xương. Lượng protein này được tổng hợp càng nhiều thì lượng canxi được hấp thu vào xương càng tăng. Tuy nhiên, protein osteocalcin sẽ không hoạt động nếu thiếu vitamin K2.

Vitamin K2 (thuộc nhóm vitamin K đạt giải Nobel về Y học và Sinh lý học) giúp protein osteocalcin có khả năng mang canxi gắn vào khung xương, nhờ đó làm tăng tỉ lệ canxi được hấp thu vào xương, giúp tăng mật độ xương.

So với vitamin K1, vitamin K2 có khả năng kích thích protein hoạt động cao gấp 3 lần và tồn tại trong máu cao gấp 7-8 lần. Nếu không có vitamin K2 thì canxi sẽ dễ dàng lắng đọng ở thành mạch máu gây vôi hóa, lâu dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa làm tắc mạch máu, dẫn đến đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim.

Chúc các bạn phòng chống loãng xương hiệu quả!

Không có nhận xét nào: