Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Giảm estrogen ở nam giới qua ăn uống

Estrogen là một hormone thường có ở phụ nữ, nhưng sự thật cả đàn ông và phụ nữ đều sản xuất ra estrogen. Tất cả nhân loại đều cần một lượng hormone này để sống khỏe mạnh. Sự sản xuất dư thừa của estrogen ở đàn ông lưu lại một số ảnh hưởng mà đàn ông muốn tránh.

 Trong đó tình trạng nữ hóa tuyến vú ở đàn ông khiến không ít người lo ngại do sự mất cân bằng testosterone và estrogen.
 


Bạn cần phải đến bác sĩ để giải quyết tình trạng mất cân bằng hormone này; tuy nhiên, tự điều chỉnh lại một chút ở chế độ ăn uống cũng có thể là một cách giúp giảm estrogen tự nhiên và cải thiện tình trạng của bạn. 

Bước 1
Tăng cường bổ sung chất xơ vào cơ thể. Chất xơ chứa nhiều axit mật giúp thải bớt các estrogen khỏi cơ thể. Sự gia tăng các loại rau lá xanh trong chế độ dinh dưỡng có khả năng giảm estrogen. 

Bước 2
Thêm các loại rau có chất diindolylmethane
 (DIM) vào các bữa ăn. Chúng là các loại rau thuộc họ cải gồm bông cải trắng, bông cải xanh, cải bắp và cải Bruxen. Chất DIM sẽ thải các hormone tồn trữ như estrogen khỏi cơ thể. DIM phân biệt giữa các chất chuyển hóa estrogen tốt và xấu và loại bỏ những estrogen xấu ra khỏi cơ thể thông qua chất thải. 

Bước 3
Giảm uống rượu hay thức uống có cồn. Bác sĩ Kristie Leong cho biết estrogen chuyển hóa trong gan. Do đó, rượu có thể ảnh hưởng đến chức năng gan và có thể làm tăng mức độ estrogen. 

Bước 4
Kiểm soát tốt số lượng sữa mà bạn uống. Các sản phẩm từ sữa có thể chứa estrogen từ bò. Rất có thể bạn hấp thụ hormone estrogen này khi bạn uống sữa. Hãy chuyển sang một sản phẩm không sữa như sữa hạnh nhân. 

Bước 5
Uống nhiều nước trong ngày. Không chỉ vì để cân bằng lượng hormone của bạn, uống nước vẫn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo tốt cho sức khỏe. Nước là một phần thiết yếu của cơ thể con người.

 Bạn cần uống đủ nước để cải thiện sức khỏe tổng thể và có thể giúp cân bằng nồng độ hormone. Nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày
Danong.com

Không có nhận xét nào: