Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Những Niềm Tin Dẫn Bạn Tới Thành Công Và Thất Bại

Những gì bạn tin về bản thân sẽ quyết định mức độ thành công của bạn. Nếu bạn muốn thành công, hãy kết hợp những niềm tin sau đây vào suy nghĩ hàng ngày của mình
 
 
Businesswoman shouting her victory to the world 
 
Kỹ năng sống – những suy nghĩ dẫn tới thành công

1. “Tôi tự tin…” Nếu bạn tin vào chính mình, bạn có xu hướng xem khó khăn và thách thức như những cú hích chứ không phải là rào chắn, và bạn có niềm tin vững chắc rằng mình cuối cùng sẽ thành công.
2. “Tôi cam kết…”
Nếu từ tận sâu trái tim, bạn hoàn toàn quyết tâm muốn được thành công, bạn sẽ tìm thấy động lực xuất phát một cách tự nhiên từ sự cam kết đó.

3. “Tôi đang trong tầm kiểm soát…” Nếu bạn xem mình là thuyền trưởng của con thuyền số phận chứ không phải là một “con tốt” của số phận, bạn sẽ có động lực để tiếp tục di chuyển về phía trước, ngay cả khi con đường phía trước có chông gai như thế nào.

Làm thế nào để “đi đến” thất bại

Mặt khác, nếu bạn “muốn” thất bại, chỉ việc kết hợp ba niềm tin khác sau đây vào suy nghĩ hàng ngày của bạn:

nhung-suy-nghi-dan-toi-that-bai 

1. “Không ai tin tôi.” Một số người xác định mình dựa trên sự suy đoán của họ về cách cấp trên , đồng nghiệp, người thân và bạn bè nhìn nhận họ. Khi họ tin rằng người khác đánh giá thấp họ, họ bị tổn thương lòng tự trọng và đánh mất sự tự tin. Nếu bạn có một dự án lớn cần hoàn tất, liệu bạn có tin vào một người thậm chí cả bản thân mình cũng không tin tưởng?

2. “Tôi có thể sẽ thất bại.” Một số người cho rằng thất bại là điều rất khủng khiếp và họ phải tránh nó bằng mọi giá. Theo thời gian, họ trở nên chán nản và mất hết ý chí, và họ tránh xa những tình huống mà họ có thể gặp thất bại. Bởi vì bất kì thành công nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, cho nên những người như vậy khó có thể đạt được những thành tựu đáng kể.

3. “Vận mệnh của bạn được quyết định bởi số phận, vậy tại sao phải cố gắng?” 

Một số người cho rằng số phận và tiềm năng của họ đã được định sẵn từ khi sinh ra hoặc do hoàn cảnh cuộc sống đưa đẩy mà nên. Niềm tin này cho phép họ đổ lỗi thất bại cho những thứ mà họ không thể kiểm soát, và điều này khiến họ dễ chịu hơn. 

Nhưng đồng thời điều đó cũng mang lại cho họ một cái cớ để cứ mãi ngồi lại trên băng ghế “dự bị”, thay vì nỗ lực thật sự để đi đến thành công.

Hãy thay đổi niềm tin của bạn

Bạn đã có thể nhận thấy rằng hai hệ thống niềm tin này đối lập trực tiếp với nhau. Hầu hết mọi người rơi vào khoảng giữa của hai thái cực này.
Hãy dẫn dắt con thuyền niềm tin của bạn về phía tạo ra thành công, chứ không phải là phía tạo ra thất bại.

Theo:ima.edu.

Không có nhận xét nào: