Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

6 tuyệt chiêu đơn giản giúp dân văn phòng tăng IQ vùn vụt

1. Thói quen kích thích trí nhớ 

 
Hãy bắt đầu tập thói quen ghi nhớ những sự kiện, hiện tượng và bàn luận về những điều đó với các đồng nghiệp hoặc người thân bằng những câu chuyện hàng ngày.
 
Những hoạt động về trí nhớ, liên quan đến sự vận hành của não bộ - tiếp nhận, ghi nhớ, suy nghĩ – sẽ cải thiện chức năng của não rất nhiều.
 
Cùng bàn luận với đồng nghiệp về những việc những trải qua như: tổ chức hội thảo, sự kiện, đi du lịch, ... hoặc nói về bộ phim đã xem, bài hát đã nghe. 
 
Tích cực ghi nhớ những sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn, bộ não của bạn sẽ được hoạt động hết công suất.
 

2. Thường xuyên làm những điều khác biệt

 
Nếu bạn lặp lại những hành động khác nhau, não bộ của bạn sẽ được kích điện để tạo ra những điều mới mẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả. 
 
Đừng do dự khi quyết định một điều gì đó, hãy mạnh dạn thể hiện mình vì chính lúc này bạn dễ có những ý tưởng khác biệt đầy sáng tạo so với các đồng nghiệp khác. Và sự tự tin cũng thúc đẩy cho bạn đi đến với thành công nhanh chóng hơn.
 
Chính thói quen trì hoãn các hoạt động của mình đã làm bộ não của bạn ngày một ì hơn, độ nhạy bén đã ở mức hạn chế. Hãy thay đổi để thấy mình khác biệt.
 

3. Thử học những điều mới

6-tuyet-chieu-kich-thich-tri-nao-webphunu.net
Bạn thử tham gia một khoá học mới như múa chẳng hạn, chắc chắn những điều mới mẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sáng tạo.
 
Chắc chắn những điều mới này sẽ giúp bạn thay đổi rất nhiều trong cuộc sống từ suy nghĩ cho tới những việc làm. Vì bạn càng thường xuyên tiếp cận những kiến thức mới, bộ não của bạn càng linh hoạt để xử lý thông tin. Những điều mới này sẽ giúp bạn đổi mới tư duy hơn rất nhiều.
 
Hãy thử học thêm một loại nhạc cụ, ngôn ngữ hoặc môn thể thao nào đó, bạn sẽ học được kỹ năng chuyển tải từ những gì bạn thấy sang những gì bạn làm.
 

4. Dành thời gian cho người thân

 
Các chuyên gia tâm lý cho rằng: nếu bạn muốn tối ưu hóa khả năng nhận thức của mình, hãy mở lòng và xây dựng cho mình những mối quan hệ thân thiết với người khác.
 
Bởi khi nói chuyện với những người mình yêu thương, bạn sẽ nhận thức được rõ ràng cảm giác cũng như tâm trạng của mình.
 

5. Thường xuyên vận động cơ thể

 
Tập thể dục rất tốt cho bạn vì không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn tăng cường thêm sức lực cho bộ não. Dành thời gian mỗi ngày để tập luyện, chức năng ghi nhớ và xử lý thông tin của não sẽ được tăng lên đáng kể.
 
Không chỉ vậy, sự vận động của cơ thể còn làm tăng khả năng kết nối của những nơ-ron một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, bạn sẽ học hỏi nhanh hơn, thích nghi với môi trường tốt hơn, và xử lý thông tin chính xác hơn. 
 
Bên cạnh đó, luyện tập thể dục thể thao cũng giúp bạn sảng khoái hơn, giảm được stress và trí óc thêm sáng suốt hơn.
 

6. Thêm chocolate vào thực đơn hàng ngày

6-tuyet-chieu-kich-thich-tri-nao-webphunu.net
Hãy thêm chocolate vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn nhé!

 
Dân văn phòng thường phải hoạt động trí não cả ngày nên cần phải tăng cường thêm nhiều vitamin và khoáng chất để chống lại mệt mỏi. Các loại rau quả, cá thịt  là những loại đồ ăn có khả năng kích thích não bộ nhưng chocolate cũng có tác dụng như thế. Vì chocolate đen có chứa chất flavonon giúp chống ôxy hóa chức năng não rất tốt.  
 
Cho nên nếu cảm thấy tư duy không sáng suốt bạn hãy bổ sung thêm bứa ăn hàng ngày của mình là chocolate nhé! 

phununet

Không có nhận xét nào: