Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Khi 'tòa thiên nhiên' không còn khiến chàng hồi hộp

 Khi 'tòa thiên nhiên' không còn khiến chàng hồi hộp

 “Anh ơi, em lạnh quá!”. “Lạnh thì tăng nhiệt độ máy lạnh lên“. Một lúc sau: “Anh ơi, em nóng quá”. “Nóng thì hạ nhiệt độ máy lạnh xuống”… Dù vợ liên tục “gợi ý”, chồng vẫn vô tư ngủ.

Những câu chuyện tương tự như vậy xảy ra phổ biến đối với những đôi đã “quen hơi” nhau. Khi “hương lửa” cạn dần, nhiều phụ nữ vẫn đặt “câu hỏi to tướng”, thậm chí còn chuyển qua trách móc  theo kiểu: “Tại sao anh lại như vậy? Sao anh không được như ngày xưa?”.


Cách đây vài năm, bài báo có tiêu đề “Sex chemistry lasts two years” (tạm diễn dịch: Tác nhân hóa học khiến người ta bị hấp dẫn tình dục với một đối tượng kéo dài nhiều nhất là hai năm) đăng trên BBC News Online, đã nhanh chóng trở thành “bài được đọc nhiều nhất” trong một thời gian dài.

 Gần đây, khi có người “lôi” ra đọc lại, bài báo tiếp tục gây “sốt”, tái chiếm vị trí “bài được đọc nhiều nhất”. Vì sao một bài báo về tình dục lại thu hút sự quan tâm của nhiều người đến vậy?

Trong bài báo gây “sốc” ấy, nhóm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Pisa (Ý) công bố, đã phát hiện ra rằng hợp chất dẫn truyền thần kinh có tên neutrophin xuất hiện khá nhiều ở một đôi nam nữ mới yêu nhau, nhưng sau hơn một năm, đặc biệt là sau hai năm quấn quýt, neutrophin tự động biến mất.



Ảnh minh họa


Tất nhiên, kết quả nghiên cứu khoa học này cần được kiểm nghiệm thêm, nhưng với sự quan tâm đặc biệt đến bất ngờ của số đông, ít ra cũng cho thấy một thực tế không thể chối cãi: tình dục của cặp đôi  sẽ kém mặn nồng so với lúc mới yêu.

 Chấp nhận thực tế, thì các chị em không phải “nhức đầu” với câu hỏi “Tại sao anh ấy không còn say mê mình, tại sao mình kém cuồng nhiệt với anh ấy như thuở ban đầu?”.

Nói vậy là bởi, cũng có  nàng lấy thực tại lạnh nhạt ra để so sánh với thời cuồng nhiệt, sau đó vặn vẹo “Anh có bồ hay sao mà không mặn mà nữa?”. Nhận được những câu hỏi kiểu ấy, các ông chỉ có nước gãi đầu bứt tai, vì khó mà tìm được câu trả lời thỏa đáng.


Không chỉ vì neutrophin biến mất, có quá nhiều lý do khác để khiến chàng kém mặn mà với nàng qua thời gian. “Tòa thiên nhiên” của nàng không còn khiến chàng hồi hộp vì chàng đã “quen mắt”; những chiêu thức giao tiếp tình dục đã trở nên nhàm; sức khỏe của chàng kém đi, không còn sung sức như “thuở ban đầu”…


 Vấn đề đã rõ, nhưng đôi khi, vẫn có chị em mơ màng với câu hỏi “bao giờ cho đến ngày xưa?”.

Mỗi đôi  cần yên tâm rằng “sau vài năm, nếu giường chiếu hơi lạnh là bình thường”, và bồi đắp một đời sống tình dục theo hướng “đằm” hơn, có chiều sâu của sự trải nghiệm hơn là đang “trở về” với sự nóng bỏng của thuở ban đầu.


Megafun

Không có nhận xét nào: