Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

3 nguyên tắc để mở cửa trái tim

Bắt đầu mối quan hệ mới, tự bạn phải nhắc nhở mình kiềm chế cảm xúc bản năng, tỉnh táo và lý trí để tính toán đường đi nước bước.

Sau khi chia tay, điều gì là trở ngại lớn nhất khiến bạn khó lòng bắt đầu một mối quan hệ mới? Phải chăng đó là nỗi sợ hãi? Sợ phải đối mặt với cảm giác đau đớn tột cùng khi nói ra hai từ "chia tay". Sợ mọi chuyện sẽ lại đi theo vết xe đổ. Sợ bản thân không đủ sức để vượt qua vô vàn khó khăn trước mắt.

Nỗi sợ hãi là một thứ vô hình và chẳng ai có thể biết chính xác nó lớn đến đâu. Chỉ biết rằng để vượt qua được điều này, thật chẳng dễ dàng gì. Hoặc ngay cả với những người tưởng như đã chiến thắng khi bắt đầu một tình yêu mới thì trong một lúc nào đó vẫn không tránh khỏi những ám ảnh trên.

 Ở hoàn cảnh này, nếu không chế ngự được nó thì lâu dần, tự bạn sẽ đánh mất cơ hội, niềm tin và tình yêu của mình.

Vì vậy, cũng là một điều hợp lý khi bắt đầu một mối quan hệ mới, bạn cho phép mình tính toán hơn. Đừng yêu bản năng đến mức mù quáng để rồi nhận lại đau thương. 

Nỗi đau thứ hai có thể còn sâu đậm và khó vượt qua hơn nhiều. Giữ lại những bài học từ mối quan hệ trong quá khứ và làm lại từ đầu với những nguyên tắc dưới đây: 

1. Hoàn tất công việc đóng gói quá khứ

Gói ghém lại quá khứ và coi đó như thứ hành lý cần thiết phải mang theo khi bạn bước vào cuộc sống mới. Điều này sẽ có ý nghĩa và hiệu quả với một trái tim đã một lần đau đớn. 

Những gì bạn đang làm không nhằm mục đích xóa sạch quá khứ ra khỏi bộ nhớ của bạn mà quan trọng hơn là lấy lại trạng thái cân bằng trong bạn. 

Khi bạn hoàn tất công việc này, bạn không cần phải giả vờ, đánh lừa bản thân bằng những niềm vui ảo. Trang trí lại nhà cửa, thay đổi một chút thói quen sinh hoạt, không nhắc tới, nghĩ tới những việc cũ sẽ giúp bạn chấp nhận thực tại dễ dàng hơn. 

henho-156616-1368121288_500x0.jpg

2. Lấp đầy khoảng trống thiếu tự tin trong bạn

Một lý do khác khiến nhiều người thất bại trong việc hẹn hò mới là vì họ luôn giữ trong lòng cảm giác về sự không an toàn. Bạn nghĩ rằng đối tác và chính bản thân mình không thể vượt qua khó khăn và đi đến một cái kết tốt đẹp. 

Nếu đó là cảm giác không an toàn với chính mình, hãy tự mình thừa nhận và can đảm đối mặt với nó. Hãy hỏi bản thân bạn xem bạn tự đánh giá về mình như thế nào? Cách bạn tương tác với người khác ra sao? Những điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cảm xúc và chủ động hơn trong hành động của mình.

Còn nếu sự không an toàn đó xuất phát từ người đối diện thì hãy dừng ngay việc so sánh bản thân với người khác. Với tâm trạng của một người vừa thất bại, bạn khó có thể giành chiến thắng trong trò chơi so sánh này.

 Và cuối cùng bạn chỉ thấy mình nhỏ bé, kém cỏi và yếu đuối, chẳng làm được việc gì. Hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và nhận thức rõ giá trị của bản thân đóng góp được gì cho cuộc sống, bạn sẽ tự tin hơn.

3. Cởi mở và vận dụng các cách khôn ngoan để đưa ra quyết định

Ở trên đề cập đến sự nghi ngờ và cách xóa bỏ nghi ngờ của bạn với đối tác. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn tin tưởng mù quáng vào tất cả những người bạn gặp, hẹn hò. 

Hãy tỉnh táo và nhận thức khôn ngoan. Chú ý tới tất cả các dấu hiệu có thể có để giúp bạn đưa ra đánh giá chính xác nhất. Từ lời nói, hành động tới các mối quan hệ xung quanh người ấy, bạn sẽ nhận ra người này có phù hợp với bạn hay không.

Ngoài ra, có thể thu thập thông tin về người ấy bằng những kênh đáng tin cậy như bạn bè, đồng nghiệp để có thêm căn cứ đưa ra quyết định. Không bao giờ là quá muộn để chữa lành vết thương và tìm thấy tình yêu bạn mong muốn - một tình yêu xứng đáng.

Star

Không có nhận xét nào: