Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Nguyên nhân chính 'hủy diệt' tình yêu

Nhiều cặp đôi không biết sự lạnh lùng, thờ ơ hay giải quyết mâu thuẫn qua loa... chính là nhân tố góp phần đẩy tình yêu xuống hố sâu.

Tình yêu không phải lúc nào cũng ngọt ngào, mà có khi gặp cả trái đắng. Theo Shape, khi có xung đột giữa đôi bên, tranh luận là điều cần thiết để giải quyết vấn đề. Ngược lại, sự im lặng, chịu đựng tưởng như vô hại hóa ra lại là cơn sóng ngầm lẳng lặng cuốn tình yêu ra đi.

Xâm phạm đời tư

Yêu không có nghĩa là kiểm soát mọi thứ của nhau. Một nửa của bạn cũng có cuộc sống riêng và các mối quan hệ riêng. Vì thế, nếu một ngày nào đó, chàng hoặc nàng phát hiện ra bạn đang lén lút đọc trộm tin nhắn trong điện thoại, hay kiểm tra hòm thư điện tử của họ, hẳn là giá trị của bạn đã giảm sút đáng kể. Tình yêu cần đồng hành với niềm tin và sự tôn trọng đối phương hết mực.

Dễ dàng nói lời chia tay

Lời chia tay nói lần một còn có giá trị, nói lần thứ hai đã không còn sức nặng, nói lần thứ mười thì trở thành trò đùa. Những khi không tìm được tiếng nói chung, tốt nhất, hai bên nên cho nhau không gian riêng để suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện. Không nên quá giận mà thốt ra hai tiếng chia tay một cách dễ dàng.

Đặt ra nhiều quy tắc cho đối phương

Nếu yêu mà chẳng thể được là chính mình, được cảm thấy thoải mái thì tình yêu còn ý nghĩa gì? Đừng khiến đối phương “ngạt thở” với hàng tá quy tắc hay khuôn khổ mà bạn đặt ra. Nếu không họ sẽ chẳng chịu đựng được bao lâu mà muốn giải thoát khỏi mối tình này ngay tức khắc.







 
Luôn so sánh nửa kia với người khác

Hãy nhớ, tình yêu không phải là tìm một người hoàn hảo để yêu mà là yêu ai đó một cách hoàn hảo. Hãy dừng việc so sánh người yêu của bạn với anh chàng/cô nàng nào đó. Nếu bạn còn có những ý nghĩ đại loại như: “người yêu của mình thật bất tài” hay “cô ấy thật may mắn khi yêu một anh chàng giỏi giang như vậy”, hãy dẹp bỏ chúng và học cách bằng lòng với những gì mình có.

Chẳng bao giờ tranh luận về điều gì

Tẻ nhạt và ngại va chạm cũng là kẻ thù của tình yêu. Bất đồng quan điểm, mâu thuẫn ý kiến là những điều quá đỗi bình thường trong cuộc sống này và không thể thiếu giữa các đôi yêu nhau. Trong trường hợp này, không nên phẩy tay cho qua mọi chuyện mà vẫn giữ "cục tức" trong lòng. Giải pháp tốt nhất là cùng thẳng thắn trao đổi, giải quyết dứt điểm vấn đề, sau đó “xóa sổ” chúng khỏi bộ não của bạn.

Không muốn công khai mối quan hệ

Liệu có anh chàng hoặc cô nàng nào vui vẻ và chấp nhận vai trò “người tình trong bóng tối”? Khi yêu, ai cũng muốn cả thế giới biết mình là người đang yêu và được yêu, muốn công khai nắm tay người yêu cho cả thiên hạ đều biết. 

Việc một trong hai người muốn che giấu mối quan hệ sẽ khiến nửa kia cảm thấy bị tổn thương. Nếu không phải bạn đang cố giấu một bí mật nào đó, hãy công khai tình trạng quan hệ như một cách chứng minh rằng bạn tự hào và tự tin với mối tình này.

Star

Không có nhận xét nào: