Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Trắc nghiệm tư thế ngủ "tố" gì về bạn?

Trắc nghiệm vui: Tư thế ngủ
 
Bạn đang ngủ kiểu nào. 
 
Liệu có mối liên hệ nào giữa tư thế ngủ và tính cách  của bạn? Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Anh đã cho biết cơ thể con người đang tiết lộ những bí mật về chính chúng ta, kể cả khi đang ngủ.

Giáo sư Chris Itzikawski người Anh đã phỏng vấn 1000 người và tìm ra mối tương quan giữa tính cách con người và những tư thế nằm ngủ của họ. Nghiên cứu cho thấy có 6 tư thế ngủ phổ biến nhất đó là bào thai, khúc gỗ, khao khát, quân nhân, rơi tự do và sao biển.

 - 41% số người được phỏng vấn nằm ngủ trong tư thế bào thai. Những người này được mô tả với tính cách cứng rắn bề ngoài song lại rất nhạy cảm trong tâm hồn. Họ có thể hơi ngương ngùng khi gặp mặt ai đó lần đầu nhưng sau đó sẽ bớt căng thẳng hơn. 

- 15% số người được hỏi ngủ như một khúc gỗ. Những người này thường rất dễ tính, hòa đồng, dễ tin tưởng người lạ nhưng đôi khi cũng dễ bị mắc lừa.

- Những người ngủ theo kiểu “khao khát” (chiếm 13%) 2 cánh tay thường giơ ra phía trước. Đây là những người cởi mở, song đa nghi. Họ chậm đưa ra quyết định nhưng một khi đã quyết thì rất khó thay đổi.

- Có 8% số người được hỏi nằm theo tư thế quân nhân. Những người nằm ở tư thế này thường trầm lặng và kín đáo. Họ không thích sự ồn ào và thường đặt ra tiêu chuẩn cao cho bản thân cũng như những người khác.

- Số người nằm ngủ theo tư thế rơi tự do chiếm 7%. Họ là những người thích giao du, nóng tính và dễ mếch lòng. Mặc dù có vẻ ngoài khá tự tin nhưng họ không thích bị phê bình, chỉ trích.

- Chỉ có 5% số người được hỏi ngủ theo kiểu sao biển với tư thế nằm ngửa, hai tay giơ lên đầu. Những cá nhân ngủ kiểu sao biển là những người bạn tốt bởi họ luôn sẵn sàng lắng nghe người khác và xả thân giúp đỡ bạn khi cần. 

Họ rất khiêm tốn và không thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Và dù bạn ngủ tư thế nào hay tính cách của bạn ra sao, ngủ không đúng cách chắc chắn sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. 

Theo Webmd
Yeutretho/Seatimes

Không có nhận xét nào: