Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Ăn gì bổ xương khớp?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh xương khớp, nếu cung cấp cho hệ xương khớp đủ và đúng các loại vi chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể thể khỏe mạnh và còn phòng bệnh xương khớp hiệu quả.

Các món ăn được hầm từ xương 

Các món ăn được hầm từ xương đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm bổ xương khớp. Được biết nó là nguồn cung cấp canxi cần thiết cho xương khớp bạn khỏe mạnh. Do đó, hãy thường xuyên thực hiện các món ăn được làm từ xương ống.

Thực phẩm chứa nhiều Omega 3

Thực phẩm nhận được nhiều lời khuyên nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đó chính là các loại thức căn chứa nhiều Omega 3.

Được biết, tác dụng của Omega 3 bao gồm giảm đau, kháng viêm và phòng ngừa thoái hóa khớp, do đó bạn nên nhanh chóng bổ sung các nguồn thức ăn chứa nhiều Omega 3 này nhé.

 

Bông cái xanh

Bông cải xanh cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm bổ khớp mà bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bông cải xanh có tác dụng tích cực trong ngăn ngừa sự tiến triển các căn bệnh về khớp.

Hải sản

Canxi có trong các loại hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ sẽ cho bạn hệ xương khỏe mạnh và phòng được các căn bệnh liên quan tới xương khớp về sau.

 
Sữa

Được biết, sữa là nguồn cung cấp lượng canxi dồi dào nhất cho cơ thể, một ly sữa mỗi ngày là đã đủ phòng bệnh xương khớp hiệu quả về sau.

Gừng

Gừng được xem là vị thuốc chữa trị nhiều căn bệnh cực hay như cao huyết áp, đau đầu, cảm lạnh..nay gừng còn phát huy tác dụng trong phòng ngừa và hỗ trợ điêu trị các bệnh liên quan tới khớp.

Sử dụng đúng liều lượng sẽ cho tác dụng giảm sưng, kháng viêm hiệu quả, bạn có thể áp dụng bằng cách uống nước trà gừng, ăn sống 1 tép nhỏ hằng ngày.

 
Giá sống

Trong giá có chứa hai chất có tác dụng kích thích các tế bào xương khớp tái tạo là phyto-oestrogen và isoflavon, do đó sử dụng giá thường xuyên sẽ giúp bạn phòng tránh căn bệnh loãng xương vô cùng hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là loại nước uống không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được cho là tốt cho xương khớp vì chứa nhiều chất chống oxy hóa vượt trội.  Nhưng hãy nhớ là khi uống cách xa bữa ăn trước 30 phút nhé.

suckhoe.net

Không có nhận xét nào: