Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

8 thực phẩm giảm stress không cần dùng thuốc

Stress ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc của bạn, nếu không biết cách kiểm soát, stress sẽ trở thành mối lo đáng ngại của tất cả mọi người.
Có một cách đơn giản để ngăn chặn và làm tan stress mà không cần dùng thuốc. Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm đánh bay căng thẳng stress cực tốt mà bạn nên tham khảo.
Các loại rau lá xanh
Các loại rau lá xanh trong bữa ăn sẽ giải pháp cực kỳ hoàn hảo cho những ai đang gặp phải căng thẳng. Thay vì sử dụng thực phẩm chứa nhiều protein, bạn nên chọn các loại rau xanh như bó xôi.
 
Được biết, axit folic có trong rau bó xôi sẽ giúp cơ thê sản sinh ra hoạt chất dopamine – thư giãn đầu óc và giải stress cực hiệu quả.  Đây cũng là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng đến từ học viện dinh dưỡng Heather Mangieri.
Bột yến mạch
Không chỉ làm đẹp, bột yến mạch còn phát huy tác dụng trong việc ngăn chặn stress cực kỳ hiệu quả. Sở dĩ,  bột yến mạch lại giảm được triệu chứng căng thẳng vì trong nó có chứa hoạt chất kích thích cơ thể sản sinh ra chất chống stress trầm cảm serotinin.
 
Còn chần chờ gì nữa, hãy sở hữu ngay cho mình một ít bột yến mạch để làm đẹp và xua tan mệt mỏi hằng ngày nhé.
Sữa chua
Khi căng thẳng,  mệt mỏi, nếu bạn không tìm được một ít bột yến mạch hoặc ko có sẵn rau bó xôi trong nhà, hãy thay thế bằng một hũ sữa chua cũng có tác dụng làm giảm stress khá hiệu quả. 
Các men vi sinh có trong sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giảm hưng phấn vùng não cảm xúc.
 
Do đó, dự trữ sữa chua trong nhà hoặc mang theo tại nơi làm việc quả là một ý kiến không tệ đâu nhé.
Cá hồi
Cá hồi, siêu thực phẩm hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như khớp, tai biến mạch máu não, do đó chẳng có lý do gì mà bạn không nên bổ sung nó trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.
 
Các axit béo omega 3 cũng có tác dụng làm giảm các yếu tố căng thẳng thần kinh, từ đó giảm stress hiệu quả. Đây cũng là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng của Hoa Kỳ về tác dụng tích cực của cá hồi tới stress.
Quả việt quất
Tương tự như cá hồi, quả việt quất cũng nằm trong danh sách các loại siêu thực phẩm ngăn chặn cơn stress, căng thẳng cực tốt.
 
Được gọi là siêu thực phẩm vì hàm lượng chất chống oxy hóa có trong việt quất rất cao, loại chất này có công dụng tiêu diệt các gốc tự do, phòng bệnh tim mạch, bệnh lý não và giảm stress rất tốt.
Sô cô la đen
Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự thật là socola đen có hiệu quả không chỉ với chứng căng thẳng mà còn giúp giảm chỉ số cao huyết áp.
Chất chống oxy hoát có trong socola giúp cơ thể giảm khả năng hình thành chất trầm cảm cortisol, giãn mạch máu khiến giảm áp lực lưu thông máu lên thành mạch.
 
Do đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề căng thẳng, áp lực nào đó hãy thử ngay một miếng socola đen nhé.
Các loại hạt
Có thể kể tên các loại hạt giảm stress như hạt hướng dương, hạt bí đỏ, hạt lanh.. ngoài giảm căng thẳng, các loại hạt trên còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tim rất tốt.
Hạt điều
Đứng đầu trong danh sách các loại hạt giảm stress phải kể đến là hạt điều, hạt điều chứa nhiều kẽm và omega 3, hai chất tích cực trong việc kiểm soát các triệu chứng lo âu, căng thẳng.
Hy vọng với 8 loại thực phẩm trên sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng, stress trong công việc và cột sống. Chúc bạn sống vui và khỏe mạnh.
Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: