Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

7 chiêu giữ lửa tình


Hãy cố gắng sắp xếp khoảng thời gian bận rộn của bạn cho chuyện tình cảm cá nhân, học cách lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn.


1. Ưu tiên cho chuyện tình cảm
Trong tình yêu cũng như hôn nhân, không ai có thể giữ cho tình cảm luôn mặn nồng, thi thoảng cũng cảm thấy tẻ nhạt, buồn chán với những khúc mắc, giận dỗi, thậm chí không nhìn mặt nhau trong một thời gian... 
 
 
Khi hai người bắt đầu quay trở về quỹ đạo bình thường, hãy chú ý và quan tâm đến chuyện tình cảm, đặt nó lên vị trí ưu tiên trong cuộc sống của bạn ít nhất là trong vài ngày tới. 
Hãy hạn chế những cuộc điện thoại, những bộ phim trên truyền hình, những bận rộn lo toan để hâm nóng tình cảm bằng cách  cùng nhau đến chốn kỷ niệm cũ hay tự tay nấu một bữa cơm gia đình...
2. Học cách lắng nghe

Rất nhiều khúc mắc tranh cãi trong chuyện tình cảm của hai bạn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng nếu như cả hai biết cách lắng nghe người khác tốt hơn. Chính sự hơn thua, sự tự tôn quá lớn nhiều lúc khiến hai người trở nên xa cách. 
Hai người hãy ngồi lại với nhau, nói chuyện thẳng thắn, lắng nghe đối phương nói, thổ lộ mọi cảm xúc chia sẻ để không có những xung đột, bất hòa từ nay về sau.
3. Xác định mục tiêu của mối quan hệ

Sau những tranh cãi, giận hờn,   cả   hai nên xác định lại rõ mục đích cuối cùng của mối quan hệ: Là yêu đương; hạnh phúc  hay chỉ là những cuộc đùa vui ong bướm. 
Nếu muốn tiến tới chuyện lâu dài, cách tốt nhất là hai người hãy cùng nhau bỏ qua những vụn vặt, giận dỗi thường ngày, học cách lắng nghe, cố gắng làm mới mối quan hệ theo cách mà cả hai cùng muốn.

yeu1-9589-1380338920.jpg
4. Tìm cách thỏa hiệp

Mỗi người có một cá tính, một phong cách nhưng khi bạn đang yêu một người, bạn cần phải biết cách thỏa hiệp một số chuyện, dù điều đó đôi khi khiến bạn không hài lòng.
 Hãy thử đặt mình vào vị trí của nhau  , suy nghĩ theo cách của người ta, bàn bạc thảo luận để đưa ra những quyết định đúng đắn. Một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài không bao giờ có thể xây dựng trên những cái tôi quá lớn.

5. Học cách nói lời xin lỗi
Khi tức giận, có thể cả hai người không ai nhường nhịn ai, không ai muốn thừa nhận mình sai và nói lời xin lỗi. Thế nhưng khi mọi chuyện dần chìm lắng, một lời xin lỗi không bao giờ là quá muộn màng. 
Hãy dẹp bỏ tự tôn cá nhân, dẹp bỏ sĩ diện hão để giữ lại mối quan hệ của bạn. Tình yêu của bạn có thể sẽ được níu giữ chỉ bằng một câu nói này.

Đừng bao giờ nói xin lỗi trong thái độ như thể bị bắt buộc,  người nghe sẽ cảm thấy không được tôn trọng, sẽ chẳng thấy được sự chân thành của bạn và dĩ nhiên sẽ không muốn cho bạn thêm một cơ hội 

6. Làm mới tình cảm

Tình yêu của hai bạn có thể rạn nứt, hay tan vỡ vì sự nhàn nhạt, đơn điệu hàng ngày\ có người thứ ba, cũng chẳng phải hết tình cảm cho nhau mà vì cả  hai đang vô tình đánh  mất nó.
 Cố gắng tạo nên những điều bất ngờ cho  nhau   bằng viêc ôn lại kỷ niệm cũ 


7. Tự tạo lãng mạn từ những điều nhỏ nhặt
Đôi khi bạn không phải làm quá nhiều, chỉ cần chăm chút, để ý hơn từ những cái nhỏ nhặt hàng ngày cũng khiến đối phương cảm thấy mãn nguyện.
 Hãy tặng một món  anh ấy thích, cầm tay anh ấy khi ra đường, một cái ôm thật chặt, một nụ hôn dài hơn mọi lần sẽ khiến tình cảm của hai người nóng lên nhanh chóng.
  (Theo Allwomanstalk)

Không có nhận xét nào: