Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Ghen tuông mù quáng rước bệnh nhanh chết vào thân

Ghen tuông được miêu tả như con quái vật gây hại đến cuộc sống hôn nhân. Tuy rằng, ghen là liều thuốc tích cực đối với những người yêu nhau. Thế nhưng nếu cứ ghen tuông mù quáng thì bạn đã tự mang bệnh vào cho mình.

Trụy tim. Lòng tự trọng bị tổn thương có thể dẫn đến những nỗi buồn và nỗi tuyệt vọng. Điều này làm cho trái tim của bạn yếu dần đi. Trái tim của bạn cũng là một cơ bắp, khi buồn nó hoạt động chậm lại, khi vui thì nó bơm máu nhanh và mạnh.

Ghen tuong mu quang ruoc benh ve cho ban than-Hinh-3

Tăng huyết áp. Sự tức giận là một trạng thái tâm lý vô cùng nguy hiểm, dù chỉ bùng nổ trong một vài phút nhưng có thể tạo ra một lượng lớn hormone adrenalin từ tuyến thượng thận làm tăng huyết áp và tim đập nhanh hơn mức bình thường rất nhiều.

Hại thần kinh. Một số người có xu hướng khi buồn vì ai đó sẽ mượn rượu hoặc thuốc để làm dịu các dây thần kinh. Nếu như bạn liên tục làm điều này mỗi tuần thì sức khỏe sẽ bị tàn phá một cách nhanh chóng.

Gây ra các loại bệnh lý như béo phì, đau đầu, lão hóa sớm và thậm chí là tử vong. Bạn cần phải nhận thức về sự ghen tuông của mình, hãy đặt giới hạn cho nó. Ghen tuông có thể khiến bạn muốn ăn nhiều, lại toàn nạp vào cơ thể những loại đồ ăn nhanh rất có hại gây nên bệnh tiểu đường và béo phì.

Rối loạn tình dục. Bi quan, nghi ngờ…tất cả những điều này sẽ làm giảm khả năng tiết hormone hạnh phúc serotonin, ảnh hưởng đến giấc ngủ, mệt mỏi và không muốn có quan hệ tình dục thường xuyên với bạn đời.

Nhanh lão hóa. Những người luôn trong tâm trạng bất an, cãi nhau với bạn đời luôn già hơn, mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn những người hạnh phúc và biết kiềm chế cảm xúc.

Giảm thị lực, nhất là đối với nữ giới. Nghiên cứu tại đại học Delaware cho biết, phụ nữ ghen tuông  quá nhiều sẽ gặp khó khăn trong việc tập trung về thị lực và tầm nhìn.

Trầm cảm. Không ai muốn ở xung quanh bạn nữa vì sự tiêu cực và oán giận người khác thường xuyên liên tục. Bạn sẽ không nghe theo lý luận của người kia và cuối cùng cứ nhốt mình trong cảm giác đau khổ, lâu sẽ biến chứng thành bệnh trầm cảm.

kiến thức .net

Không có nhận xét nào: