Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Câu chuyện đẹp!



Dec 25, '12 7:36 PM
for everyone

Đây là một câu chuyện mà mẹ Teresa kể lại trước khi mẹ đi vào thế giới vĩnh hằng.


Khi tôi dám nhận một người từ hè phố, họ đói, tôi cho họ bánh mì. Nhưng một người đang cảm thấy chán nản, cô đơn, mặc cảm, lại là người muốn bước ra hè phố. Đó là một người thiếu nghị lực. Nghèo về tinh thần là điều khó khăn hơn để vượt qua những ngịch cảnh của cuộc đời.


Có thể những người nghèo không của cải, nhưng họ lại thấy cuộc đời đầy thú vị và ấm áp biết bao.








Một buổi tối nọ, tôi ra ngoài và đón nhận bốn người ăn xin, một trong số họ trong tình trạng nguy kịch. Tôi báo với người cùng đi là hãy chăm sóc ba người kia, còn tôi sẽ mang người đó về nhà, đặt lên giường, nhưng mắt người đó đã nhắm nghiền, tuy vậy nụ cười vẫn trên môi, nắm lấy bàn tay tôi ,cô ta thốt lên “cảm ơn”, sau đó nhắm mắt và ra đi vĩnh viễn.
 Tôi không thể làm gì hơn nhưng tự hỏi lòng mình: “Tôi sẽ nói gì nếu như tôi trong tình trạng giống như cô ta?”. Và tôi cũng tự trả lời rất đơn giản:
Tôi sẽ phải cố gắng làm mọi cách để mọi người chú ý đến mình và cho tôi ăn, tôi sẽ nói tôi lạnh, đau đớn…”.


Nhưng cô ta đã cho tôi thấy nhiều hơn nữa, đó là tình yêu, sự cảm kích của mình. Cô ta chết với một nụ cười sung sướng.


Sau đó, có lần tôi đón nhận một người đàn ông từ một ống cống, nửa người của anh ta đã bị ruồi nhặng phá hoại. Sau khi mang anh ta về nhà, anh ta chỉ nói: “Tôi đã sống như một con thú và tôi sắp chết như một thiên thần, đã được yêu mến và chăm sóc”, sau đó anh chết vẫn với nụ cười trên môi.

Điều đó quả thật tuyệt vời, anh ta đã không đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho bất cứ ai hay so sánh với điều gì. Như một thiên thần - giàu có về lòng thương, tình nhân ái ngay cả khi nghèo khổ về của cải.





 • Cuộc sống như một cơ may, hãy nắm lấy nó.


• Cuộc sống rất đẹp, hãy chiêm ngưỡng nó.


• Cuộc sống như một giấc mơ, hãy đón nhận nó.


• Cuộc sống như một thử thách, hãy đáp ứng nó.


  • Cuộc sống như một trò chơi, hãy chơi với nó.


• Cuộc sống như một gia tài, hãy giữ gìn nó.


• Cuộc sống như một tình yêu, hãy thưởng thức nó.


• Cuộc sống như một nỗi buồn, hãy vượt qua nó.


  • Cuộc sống như một lời hứa, hãy cố thực hiện.


• Cuộc sống như một bí ẩn, hãy khám phá nó.


• Cuộc sống như một cuộc tranh đấu, hãy chấp nhận nó.


• Cuộc sống như một sự phiêu lưu, hãy can đảm lên.


• Cuộc sống như một bài ca, hãy reo hò cùng với nó.


Và cuộc sống vô cùng tuyệt vời, đừng bao giờ phá huỷ nó.








IT NET

17 Comments

chieulinh wrote on Dec 28-2012
Hay!

chieulinh wrote on Dec 28

Mul sắp out nên ... post vội vài bài cho các bạn mình còn có chỗ ghé thăm.. Ngày yên ả...
Bài viết hay!
Vậy bao giờ Mulitply đóng cửa?

hanhvumeoti wrote today at 4:30 AM
chieulinh said
Vậy bao giờ Mulitply đóng cửa?
 
Khi nào Mul bước qua con số 3...
3-2013

chackadao wrote on Dec 25
Chiec cua Golden Gate la nuoc co nhieu nguoi nhay tu tu nhat nuoc My
Cau cao, nuoc sau, nhay xuong chan chan chet,
Tuy nhien, cung co nguoi song sot, Phong van nguoi song song
80% noi la neu ho duoc quyen nhay cau lai, ho se khong tu tu, vi khi roi xuong cau, tu nhien trong tri ho hien len ca cuoc doi minh chi trong 20 giay va ho thay duoc doi tuyet dep, du kho khang tuyet vong gi cung khong nen chet ...rat tiec nhieu nguoi khi nhan ra dieu nay thi da qua muon, ...

Ngheo doi khong day con nguoi ta tu tu, vi nhu cau de song cua con nguoi rat it( an, ngu)
Thai do cua nguoi xung quan day con nguoi ta den cho chet ( buon phien vi vo, con, ngheo bi khinh, pha san bi ban be coi thuong)

2013 - o My cung nhu o VNam that nghiep tang, o My nguoi ngheo con co tien an sinh xa hoi, o VNam chi co tinh con nguoi ta doi xu voi nhau, ...dung xu te voi nguoi khac, vi biet dau mot ngay nao do minh cung se nhu ho.

viettran2006 wrote on Dec 25
chackadao said
2013 - o My cung nhu o VNam that nghiep tang, o My nguoi ngheo con co tien an sinh xa hoi, o VNam chi co tinh con nguoi ta doi xu voi nhau, ...dung xu te voi nguoi khac
Like ! :D

ngoctong123 wrote on Dec 26
chackadao said
80% noi la neu ho duoc quyen nhay cau lai, ho se khong tu tu, vi khi roi xuong cau, tu nhien trong tri ho hien len ca cuoc doi minh chi trong 20 giay va ho thay duoc doi tuyet dep, du kho khang tuyet vong gi cung khong nen chet ...

 
Em cũng nghĩ như vậy, dù khó khăn tuyệt vọng gì cũng không nên chết, cuộc sống là một điều tuyệt vời !

hanhvumeoti wrote on Dec 25
BỞI THẾ.... NÊN......
TA PHẢI BIẾT TRÂN TRỌNG CUỘC SỐNG NÀY VÀ ĐẾN VỚI NHAU BẰNG MỘT CHỮ "TÂM"...





mrlongxuyen wrote on Dec 25
Còn có ý định tự tử thì đừng nhảy cầu GG mà hãy vào khu rừng suicide forest Aokigahara ở Nhật. Khu rừng đó đẹp lắm, nhiều khi đi vào rừng một vòng rồi cảm thấy đời còn xinh tươi quá nên...đi trở ra lại.
http://www.youtube.com/watch?v=4FDSdg09df8

hanhvumeoti wrote on Dec 25
Haha! Mà hình như vào khu rừng..... ma quỉ.... rồi thì... dc các linh hồn...vất vưởng nơi ấy...dẫn đát....xuống địa ngục... còn mau hơn...!!
thoy. Huyện thấy.....làm ma đói ko đẹp đâu Miss 5 oi... !! hihih

viettran2006 wrote on Dec 25
Nhà chị lúc nào cũng đẹp.
:)

hanhvumeoti wrote on Dec 26
Nhà chị lúc nào cũng đẹp.
:)
Cám ơn Việt Hà...
vì nơi đây hàng ngày bạn bè ghé vào rất đông nên chị vẫn luôn trang trí và post bài cho các bạn cùng vui vậy mà... !!!

noname409 wrote on Dec 26
LIKE!

hanhvumeoti wrote on Dec 26
noname409 said
LIKE!
Thanks Bạn ! ngày vui nha!

saokim678 wrote on Dec 26
Cuộc sống là thứ mà meo muốn ....khám ...phá...nhất ! hichic

hanhvumeoti wrote on Dec 26
saokim678 said
Cuộc sống là thứ mà meo muốn ....khám ...phá...nhất ! hichic
Khám và Phá là 2 vế ko đi đôi....với nhau đâu nha.... khám xong thì yêu cầu.. ko được...phá...!!! ... há há.. VD.. Khám bệnh... hay khám xét...
.

saokim678 wrote on Dec 26
Khám và Phá là 2 vế ko đi đôi....với nhau đâu nha.... khám xong thì yêu cầu.. ko được...phá...!!! ... há há.. VD.. Khám bệnh... hay khám xét...
.
Thế thì phải giữ nguyên tem à ? thật là khó ! hichic


Viewed 49 times by 34 people, latest at 9:25 AM

Không có nhận xét nào: